ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ระบบเศรษฐกิจกำจัดของเสีย ย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพ ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นรัฐบาล ขณะที่ชายคนหนึ่งตะโกนลั่นบอก “ผมไม่ไหวแล้ว” ทำให้นายกฯ ตอบ เข้าใจว่าทุกคนเหนื่อย ถ้าหากไม่มีปัญหาคงไม่ทำเช่นนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ และเปิดงาน SD Symposium 10 Years “Circular Economy : Collaboration for Action” ซึ่งเกี่ยวข้องกับการร่วมมือ ในระบบเศรษฐกิจ ที่มุ่งกำจัดของเสีย และการใช้ทรัพยากรต่อเนื่อง ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้น ไม่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น แต่กระทบต่อคนทั้งโลก ที่เชื่อมโยงใช้สอยทรัพยากรเดียวกัน และต้องช่วยกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวตอนหนึ่ง ระหว่างการแสดงวิสัยทัศน์ โดยยืนยันว่า ขณะนี้ รัฐบาลมีเสถียรภาพเต็มที่ และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นรัฐบาล พร้อมยอมรับว่า ไม่ใช่คนเก่ง แต่อาศัยการทำงานเป็นทีม ร่วมกับคณะรัฐมนตรี และคณะทำงานชุดต่าง ๆ ที่จะต้องมาระดมความคิด และตัดสินให้เป็นมติ

ประยุทธ์ 93857000000.jpgประยุทธ์ สุเมธ 1000000.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยอมรับว่า ตลอดการทำงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีแรงกดดันมาก และเมื่อจบการเลือกตั้งแล้ว หลายฝ่ายก็ มีความเข้าใจกันมากขึ้น แต่การแก้ไขปัญหาที่เหลือ ก็ยังจะต้องอาศัยทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการแสดงวิสัยทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่น่าสังเกตว่าได้ปล่อยมุกตลกเป็นระยะๆ และมีอารมณ์ขัน พูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานตลอด เช่น “การแสดงวิสัยทัศน์ในวันนี้ ก็เหมือนการอภิปรายในสภา ซ้อมไว้ก่อนเข้าไปสภาฯ ว่าจะเข้าไปพบผู้ทรงเกียรติสักครั้ง” เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ช่วงท้ายของการแสดงวิสัยทัศน์ มีชายคนหนึ่งลุกขึ้นยกมือตะโกนบอก พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “ผมไม่ไหวแล้ว ผมเหนื่อยมากแล้วนะนายกฯ” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เข้าใจว่าทุกคนเหนื่อย ถ้าหากไม่มีปัญหาคงไม่ทำเช่นนี้ พร้อมสั่งการให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปสอบถาม และรับเรื่องความเดือดร้อนของชายคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง