ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ประเมินหาเสียงโค้งสุดท้าย 'เพื่อไทย' ได้ ส.ส.เหนือล่างมากกว่าเดิม แย้มอยากได้ 20 เขต จากทั้งหมด 33 เขต เชื่อ นโยบายโดนใจ เข้าวินแน่นอน ชวน ประชาชน ออกมาใช้สิทธิ-ศึกษา รธน.การตั้งรัฐบาล ให้กำลังใจ กกต.จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย ระทึกเจอหัวคะแนนคู่แข่ง ป่วนเวทีปราศรัยสุโขทัย

วันที่ 13 พ.ค. 2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายประเมินพรรคเพื่อไทย จะได้ส.ส.ภาคเหนือตอนล่างเท่าไหร่ ว่า ตนไม่ได้ประเมินว่าพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.ในภาคเหนือตอนล่างเท่าไหร่ แต่ตนตั้งใจอยากได้ประมาณ 20 เขต จากทั้งหมด 33 เขต โดยถ้าได้ 20 เขต หรือ มากกว่านั้น ก็เป็นสิ่งที่น่ายินดี เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ได้ส.ส.เพียง 5 เขตเท่านั้น แต่ครั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่าได้มากกว่าเดิมแน่นอน

.

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ประชาชนจะต้องเลือกพรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ กล่าวว่า เพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทยดีมาก ทำให้พี่น้องประชาชนชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมถึงพรรคเพื่อไทย ได้มีผลงานในอดีตจำนวนมาก จนทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อว่า พรรคเราสามารถพูดแล้ว ปฎิบัติได้จริง จึงเป็นส่วนสำคัญที่พี่น้องประชาชนจะเลือกเรา นอกจากนี้ ตนยังได้อธิบายในเรื่องของแลนด์สไลด์ ที่จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล และขับเคลื่อนนโยบาย เพราะหากไม่แลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็ไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนได้

.

เมื่อถามต่อว่า ประชาชนบางส่วนยังมองนโยบายของพรรคเพื่อไทยขายฝัน นสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าคิดเลขเป็น จะเห็นว่า นโยบายของเรา เป็นวิทยาศาสตร์ ที่สามารถทำได้ และปฎิบัติได้จริง โดยพี่น้องประชาชน ก็ฝันรอแล้วว่า นโยบายอะไรจะมาก่อน ซึ่งไม่ใช่นโยบายขายฝันอย่างแน่นอน

.

สมศักดิ์ ยังได้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิในวันที่ 14 พ.ค.นี้ว่า พี่น้องประชาชน ต้องออกมาใช้สิทธิกันให้มากที่สุด รวมถึงก่อนออกมาใช้สิทธิ ก็ควรศึกษารัฐธรรมนูญ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะถ้าเลือกแบบไม่ระมัดระวัง เนื่องจากไม่เข้าใจเรื่องการตั้งรัฐบาล ที่มี 250 ส.ว.มาเกี่ยวข้อง ก็อาจทำให้พลาด ซึ่งก็ต้องรออีกถึง 4 ปี ดังนั้น

.

"พี่น้องประชาชนที่เข้าใจ ก็ต้องช่วยกันอธิบาย เพราะเป็นเรื่องสำคัญมาก ส่วนการทำหน้าที่ของ กกต.ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์หนักนั้น ตนก็ขอให้ กกต.อย่าอ่อนใจ หรือ เสียใจ โดยสิ่งที่ถูกวิจารณ์ ก็ขอให้นำมาเป็นแนวทางในการแก้ไข เพื่อจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย และผิดพลาดน้อยที่สุด" สมศักดิ์กล่าว

.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมศักดิ์ ยังได้ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จำนวน 3 จุด คือ วัดวิเศษสมบูรณ์ ต.บ้านใหม่ชัยมงคล ตลาดนัดทางเข้าสนามบินสุโขทัย ต.คลองกระจง และ บ้านหมอรีสอร์ท เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 3 เวทีกว่า 3,000 คน ทั้งนี้ การปราศรัย ยังพบทีมสนับสนุนของผู้สมัครคู่แข่ง ได้เดินทางมารับฟังการปราศรัย พร้อมบันทึกคลิปวีดีโอด้วย ทำให้ สมศักดิ์ ได้เชิญให้ออกจากพื้นที่ เพราะในช่วงต้นได้ให้นั่งฟัง แต่ช่วงหลังพบว่า มีพฤติกรรมที่อาจต้องการก่อกวน หรือ มีเจตตาแอบแฝงที่นั่งแอบบันทึกคลิปวีดีโอ จึงขอให้ออกจากพื้นที่ทันที ก่อนเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่การปราศรัยปกติ