ไม่พบผลการค้นหา
ยังขวาง 'หยก' ไม่ให้เข้าเรียน! 'บุ้ง-เนติพร' เผยโรงเรียนรับปาก กสม.ให้ 'บุ้ง' เป็นผู้ปกครอง ก่อนวางเงื่อนไขให้พาแม่ตัวจริงมา แต่ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ถูกคุมตัวมาตรา 112

วันที่ 15 มิ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้สื่อข่าว 'วอยซ์' ติดต่อกับ 'บุ้ง-เนติพร' นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ซึ่งมีสถานะเป็นผู้ปกครองของ 'หยก' ซึ่งเปิดเผยว่า วันนี้ตนได้พาหยกมาส่งที่โรงเรียนเช่นเคย และโรงเรียนยังมีความพยายามกีดกั้นไม่ให้หยกเข้าไปในโรงเรียนได้ โดยมีกลุ่มคนใส่เสื้อสีชมพู ที่ไม่ทราบว่าเป็นครูหรือผู้ปกครอง ช่วยกันผลักหยกออกไป แต่ท้ายที่สุดก็สามารถผ่านเข้าไปในโรงเรียนได้

'บุ้ง' ยังระบุกับ 'วอยซ์' ว่า ตนได้พยายามติดต่อกับพ่อแม่ที่แท้จริงของหยกมาเป็นเวลานาน แต่ก็ไม่สำเร็จ พ่อแม่ของหยกได้ตัดขาดการติดต่อไปตั้งแต่หยกโดนคดีมาตรา 112 และถูกคุมตัวอยู่ที่บ้านปรานี ตอนนี้ หยก จึงอยู่ในความดูแลของตน 100% ในกรณีที่ศาลต้องการเรียกผู้ปกครองมาประกันตัวหยก ผู้ปกครองคนดังกล่าวก็คือบุ้งเอง

อย่างไรก็ตาม ในประกาศของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่ระบุว่า การส่งมอบตัวหยกยังไม่สมบูรณ์ และได้กำชับแล้วว่าให้พามารดามามอบตัวภายในวันที่ 10 มิ.ย. 2566 แต่ บุ้ง เปิดเผยว่า ในวันที่ตนไปติดต่อกับโรงเรียน 13 มิ.ย. ได้แจ้งไปทางโรงเรียนแล้วว่าตามหาแม่ของหยกไม่ได้ ขณะที่ครูของหยกเองก็ไปหาที่บ้านหยกถึง 2 ครั้งแล้วก็ยังไม่เจอแม่ของหยกเช่นกัน

"ในเมื่อยังไม่เจอ ก็ให้บุ้งเป็นผู้ปกครองไปก่อนจนกว่าจะเจอแม่ของหยก แต่ในเมื่อเราหาไม่เจอจู่ๆวันที่ 9 มิ.ย. เขาก็โทรมาบอกว่าถ้าภายในวันที่ 10 มิ.ย. ตอนเที่ยง ถ้ายังหาพ่อแม่มาไม่ได้ เด็กจะถูกตัดออกจากระบบ"

"ผู้อำนวยการโรงเรียนรับปากกับ กสม. เองเลยว่าถ้ายังหาพ่อแม่ไม่ได้ ก็คงต้องยินยอมให้บุ้งเป็นผู้ปกครอง การมอบตัวถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว แต่เขากลับมาบอกอีกทีในวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งกระชั้นชิดมาก"

บุ้ง ยอมรับว่าเรื่องนี้อาจเป็นข้ออ้างของโรงเรียนในการที่จะไม่รับยกกลับเข้าสู่ระบบการศึกษา พร้อมยังอ้างถึงการทำผิดกฎระเบียบ ทั้งที่หยกไปเรียนตามเวลาทุกครั้ง แล้วเมื่อไหร่เรียนก็จะมีใบลาตลอด และห้องเรียนเสมอทุกวิชา ยกเว้นวิชาจริยธรรมซึ่งหยกมองว่ามีการสอนแบบเผด็จการ ซึ่งคิดว่าเรียนไปก็คงไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

"สรุปที่เขาไล่หยกออกเป็นเพราะเรื่องการมอบตัวที่คุยกันจบไปแล้ว หรือเป็นเรื่องการไม่ทำตามกฎระเบียบกันแน่" บุ้ง ระบุ

บุ้ง ยังเผยว่า จนถึงตอนนี้โรงเรียนยังไม่ยอมมาพูดคุย ตนมารอตั้งแต่ 9.00 น. จนถึง 16.30 น. ก็ยังไม่มีตัวแทนมาพูดคุยกัน