ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ส่งนิ้วไอเลิฟยูให้สื่อมวลชน แต่ไม่ตอบคำถาม มอบโฆษกรัฐบาลแจงยังไม่มีแนวโน้มยุบสภาในตอนนี้ ติงสื่อวิเคราะห์ข่าวแคนดิเดตนายกฯ พปชร. วอนหยุดเสนอข่าว ด้าน 'อนุทิน' คาด 14 ต.ค.นี้ ศบค.มีแผนมาตรการชัดรับเปิดประเทศ

วันที่ 12 ต.ค. 2564 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการหารือร่วมกับ 3 ป. เหมือนเช่นทุกสัปดาห์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินจากตึกสันติไมตรีขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมส่งสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับผู้สื่อข่าว โดยมี สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินตามหลังคณะทำงานขึ้นไปส่งนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งมีสุชาติ อธิรัฐ และ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินมาส่งที่รถเหมือนเช่นทุกครั้ง 

ยันไร้ยุบสภาฯ-เลือกตั้งใหม่ บอกสื่อวิเคราะห์กันเอง ขอให้หยุดเสนอข่าว

ด้าน ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ และเห็นอย่างไรที่มีการเสนอข่าวมีการเสนอชื่อคนอื่นเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายกฯ ชี้แจงว่า ตนไม่ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นการที่สื่อมวลชนกล่าวกันไปเองในเชิงวิเคราะห์ ทั้งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐชี้แจงไปแล้ว ก็จบแล้ว ขณะนี้ไม่มีแนวโน้มยุบสภาฯ และเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น มีแต่การเลือกตั้งอบต. ขอให้หยุดเสนอข่าว ที่ทำให้เกิดความสับสนได้แล้ว

ขอภาคธุรกิจการ์ดอย่าตก หวั่นแพร่ระบาดหนัก

ธนกร​ ระบุถึงแนวทางการเปิดประเทศ​ ว่า​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ชี้แจงว่าขณะนี้ยังพอมีเวลาในการเตรียมการ ช่วงนี้ขอให้ประชาชนธุรกิจผู้ประกอบการและส่วนที่เกี่ยวข้อง​ การ์ดอย่าตก​ อย่าฝ่าฝืนมาตราการ​ ซึ่งอาจจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดเกิดขึ้นรุนแรงอีกครั้ง

ส่วนกรณีมีการถอดถอน 3 เจ้าคณะจังหวัด และกรณีของพระมหาสมปอง​ ที่ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ โดยมีประชาชนทั้งสนับสนุนและคัดค้านนั้น​ รัฐบาลได้มีแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดวิกฤตศรัทธาพระพุทธศาสนา​ นั้น นายกรัฐมนตรี​ มีการชี้แจงว่า​ เป็นเรื่องที่ดำเนินการตามมติของมหาเถรสมาคมและให้สำนักงานพระพุทธศาสนาดำเนินการ

อนุทิน ศักดิ์สยาม 95348000000.jpg

'อนุทิน' คาด 14 ต.ค.นี้ ศบค.มีแผนมาตรการชัดรับเปิดประเทศ

ด้าน อนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ เปิดเผยว่าในที่ประชุม ครม.วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้สั่งการในที่ประชุมในเรื่องการเตรียม​ความในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว​ อะไรเป็นพิเศษ​ 

ทั้งนี้​ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข​ ได้มีการเตรียมเกี่ยวมาตรการ​และขั้นตอน​การเข้าประเทศ​ รวมถึงการเปิดโรงเรียนในวันที่ 1 พ.ย.นี้​ และการผ่อนคลายมาตรการ​ต่างๆ​ ที่จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ​ ศบค. ในวันที่​ 14 ต.ค.นี้​ ซึ่งก็จะมีความชัดเจนในเรื่องของมาตรการต่างๆ​ ที่จะออกมาบังคับใช้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง