ไม่พบผลการค้นหา
‘ไพบูลย์’ รองหัวหน้าพปชร. มอง ‘ตะวัน-แบม’ ทำกิจกรรมกลางเวทีปราศรัยไม่เหมาะสม เป็นเหตุให้วิวาท ยันพรรคไม่ได้ทำร้ายใคร แนะให้มายื่นที่ทําการพรรค ปัดตอบหลัง ‘ธนาธร’ ทวีตตอบโต้ ยันไม่ใช่เรื่องของพรรค

2 เม.ย. 2566 ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมอิสระ ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อทวงถามเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ที่เวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐใต้สะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา จนเกิดเหตุปะทะกันว่า กณีดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคไม่ใช่สถานที่รับเรื่องความคิดเห็นอะไร การไปยื่นเรื่องในลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดปัญหา เป็นลักษณะที่ผิดที่ผิดทาง ดังนั้นอยู่ที่วิธีการไปยื่น ดังนั้นถ้าทำให้ถูกที่ถูกทาง ก็หมดเรื่อง

ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนไม่ว่ากลุ่มไหนก็ตาม หากมีเรื่องจะร้องทุกข์ มีความเดือดร้อน หรือต้องการเสนอนโยบาย ก็สามารถติดต่อมายื่น ณ ที่ทําการพรรคได้ โดยประสานงานมาที่ตน ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะมารับเรื่องและหารือกัน ดังนั้นหากกลุ่มตะวัน-แบม ยังสนใจที่จะยื่นเรื่อง ก็ขอให้ติดต่อมาที่ตน และมายื่น ณ ที่ทําการพรรค แล้วจะได้พูดคุยกัน เพราะแนวทางของพรรค พปชร. เน้นเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง หลักสำคัญคือจะต้องมีการพูดคุยเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง พรรค พปชร.เปิดกว้างสำหรับการรับฟังความคิดเห็นทั้งหลาย 

เมื่อถามถึงกรณี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวว่าการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ได้ทำด้วยการกระทืบคนเห็นต่าง ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ใช่เรื่องของพรรค เรายังยึดนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง พรรคไม่ได้ไปทำร้ายใครทั้งสิ้น เหตุการณ์วิวาทกันระหว่างประชาชนเป็นสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิด แต่ก็ไม่ควรมีต้นเหตุให้เกิด การยื่นข้อเรียกร้องทั้งหลาย ควรยื่น ณ ที่ทําการพรรค ไม่ควรยื่นที่เวทีปราศรัย เพราะจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ว่าเจตนาของผู้ยื่น มีเจตนาอย่างอื่นหรือไม่ ส่วนเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับทุกเวทีปราศรัย ไม่ใช่แค่ของพรรค เวทีปราศรัยไม่ใช่เวทีที่จะมารับเรื่องอะไรต่างๆ ย้ำว่าถ้าจะเสนอนโยบายหรือความคิดเห็นต่างๆ ให้ไปที่พรรคการเมืองนั้นๆ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเรายินดีต้อนรับเพื่อพูดคุยทุกเรื่องอย่างยิ่ง 

เมื่อถามว่า หากมีผู้มายื่นเรื่องเกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ยินดีใช่หรือไม่ ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่พูดถึงการยื่นเรื่องอะไร แต่ในฐานะที่เราเป็นพรรคการเมือง เราก็จะเปิดรับฟังความคิดเห็นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบาย ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หรือความคิดเห็นต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าเราปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น ส่วนที่รับฟังแล้วเราจะเห็นด้วยหรือไม่ เป็นเรื่องของอีกกระบวนการหนึ่ง