ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่นราธิวาส อ้อนวันนี้ขอเป็น 'บังตู่' สานต่อการทำงานที่ยังค้างไว้ ย้ำอย่าแตกแยก ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน อย่าให้ใครมาทำให้แตกความสามัคคี

วันที่ 8 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนด แนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย อนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค เดินทางไปยัง อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 5 เขตเสียง โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ขึ้นรถแห่ไปตามถนนหลัก ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ขอคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง และเลือกเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเดินทางบนรถแห่รอบเมือง พร้อม วัชระ ยาวอหะซัน ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 เบอร์ 3 ว่า ขอบคุณพี่น้องชาว จ.นราธิวาส 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้จะเป็นการเลือกตั้งของประเทศไทย ขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธ์ตามระบอบประชาธิปไตย ขอฝากผู้สมัครของพรรคทั้ง 5 คนไว้ด้วย เพราะหาก พรรคได้ ส.ส.เข้าไปจำนวนมากก็มีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ และขอให้เลือก เบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจะขอเข้ามาเป็นนายกฯ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เคยทำไว้อีกครั้ง 

"ที่ผ่านมาได้เดินทางไปหลายที่หลายจังหวัด มีคนเรียกต่างๆ ไป ทั้ง ลุงตู่,พี่ตู่,น้องตู่ แต่วันนี้ มาจังหวัดนราธิวาสขอเป็น “บังตู่” ของพี่น้องชาว จ.นราธิวาส และขอให้ “บังตู่” คนนี้ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกครั้ง และขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนยึดถือความสามัคคีอย่าให้ใครมาทำให้แตกแยก เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน "


'ประยุทธ์' ช่วยผู้สมัครนราธิวาสหาเสียง ลั่นบ้านเมืองต้องมีขื่อมีแปร จะแตกแยกไม่ได้ เหตุมีบทเรียนมาแล้วจำได้หรือไม่ ชี้ต้องอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ขอประชาชนอย่าให้ใครมายุยงทำแตกแยก ฝากครูดูแลเด็กให้ดี อย่าให้ใครมาปุกปั่นในโรงเรียน ลั่น ประเทศถอยหลังไม่ได้อีกแล้ว


บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป จะแตกแยกไม่ได้ 

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำลงพื้นที่สุไหง โก- ลก ช่วย สารี สะมะแอ ผู้สมัครเขต 2 หาเสียง ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงนโยบายต่างๆว่า ผมพูดได้ เพราะผมทำมาแล้วขอบคุณทุกคน บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป บ้านเมืองนี้ปกครองด้วยกัน จะแตกแยกไม่ได้มีบทเรียนมาแล้วหลายปีมาแล้ว จำได้หรือไม่ เราอยู่ด้วยกันอย่างสันติ พร้อมขอให้จำเบอร์ผู้สมัครและเบอร์ผมเบอร์ 22 ให้บ้านเมืองมันมั่นคง ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ แตกแยกกัน มันไปไม่ได้ สิ่งที่ทำไปแล้วก็ล้มไปทั้งหมด พร้อมขอบคุณประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจกันและยังกล่าวติดตลกด้วยว่า หนวกหูหน่อยอดทนนิดนึง 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังออดอ้อนขอคะแนนเสียงจากประชาชน โดยขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ และอย่าลืมผมด้วย วันนี้ลุงตู่มาเอง สิ่งสำคัญคือต้องดูแลปู่ ย่า ตา ยาย นี่คือสังคมไทยของเรา ผมตั้งใจทำให้ทุกคน ทำให้ประเทศชาติและประชาชน เราต้องมีความรักความสามัคคี หากแตกแยก อะไรก็ไปต่อไม่ได้อยู่ดี ผมไม่เคยพูดโกหก ไม่เคยทำทุจริต จะเลือกใครก็คิดเอาก็แล้วกัน ฝากไว้ด้วย 

699934.jpg

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงเดินตลาดบริเวณศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ได้อุ้มเด็กหญิงคนหนึ่ง เพื่อถ่ายรูปร่วมกัน หลังจากนั้นได้แวะทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาด โดยอวยพรขอให้ประชาชนมีความสุข ขอให้ขายดีๆ วันนี้บ้านเมืองสงบแล้วอย่าทำให้บ้านเมืองมันไม่สงบ อย่าให้ใครทำให้แตกแยกกันอีก ฝากเบอร์ 3 กับเบอร์ 22 ด้วยเน้อ พร้อมกล่าวแซวประชาชนที่นำดอกกุหลาบมาให้ ว่า อย่าเอากุหลาบทิ่มตาฉันก็พอแล้ว นอกจากนี้ยังมีประชาชน เดินเข้ามามอบดอกไม้และให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตลอดทาง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักจังหู้ ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปสักการะศาลเจ้า โดยได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลเจ้าโดยมีมังกรคู่สีแดงและสีเขียว เป็นเครื่องสักการะ

699958.jpg

หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินมาทักทายประชาชนที่มารออยู่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าโดยบอกว่าวันนี้ ตนมาด้วยใจ ขณะเดียวกันมีประชาชนได้มาอวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ ตลอดกาล นอกจากนี้ยังได้กล่าวกับเยาวชนรายหนึ่งว่าขอให้ตั้งใจเรียนให้จบดูแลพ่อแม่ อย่าให้ใครมายุแยง ไม่ให้รักครอบครัว ไม่ได้

โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งรถ 6 ล้อแห่เพื่อเดินทางต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวย้ำว่า เรามีศักดิ์ศรีใช่หรือไม่ อย่าให้ใครมาว่าเราเป็นช้างป่วย ขอทุกคนช่วยกันทำให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัย ขอบคุณคุณครูทุกคนขอให้ดูแลเด็กให้ดี อย่าให้ใครมาปุกปั่นในโรงเรียน ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของเรา ชาวบ้านเขาก็กลัวเรื่องความมั่นคงด้วย ประเทศไทยของเราเป็นหนึ่งเดียวแต่แยกไม่ได้ ประเทศไทยต้องเดินหน้า ก้าวถอยหลังก็ไม่ได้ ประเทศไทยต้องไปข้างหน้า

ขณะเดียวกันปัญหาที่มีอยู่ก็ได้มีการแก้ไขซึ่งแม้ว่าตนจะไม่ได้ลงมาด้วยตัวเอง แต่ก็ได้มีการมอบหมายให้ลงมาแก้ไขในพื้นที่ อย่าให้ประชาชนเดือดร้อนใช่หรือไม่