ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจในประเทศญี่ปุ่น พบว่า ขนาดหน้าอกของผู้หญิงใน 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่นมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยไม่พบขนาด คัพ เอ จากการสำรวจนี้เลย

บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางค์ในประเทศญี่ปุ่น Love Cosmo ได้จัดทำการสำรวจเกี่ยวกับขนาดหน้าอกของผู้หญิงญี่ปุ่นใน 47 จังหวัด จำนวน 33,813 ตัวอย่าง ผู้ทำการสำรวจพบว่า ไซส์ของหน้าอกมีขนาดเพิ่มขึ้นในในแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่น โดยแต่ละจังหวัดขนาดไซส์เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมด

ข้อมูลชุดแรกนั้นทำการเก็บตัวอย่างระหว่างเดือน ม.ค. - ส.ค. 2018 แสดงให้เห็นว่า คัพ ดี เป็นขนาดที่พบได้ทั่วไป และเป็นค่าเฉลี่ยของไซส์ที่พบใน 27 จังหวัด เช่น โตเกียว, ฮิโรชิมา, และ นากาโนะ ในขณะที่โอซากา, และคานะกะวะ เป็นจังหวัดใน 4 จังหวัดที่มีค่าเฉลี่ยขนาดหน้าอกอยู่ที่ คัพ เอฟ ส่วนเมืองเกียวโต กับนารา อยู่ในกลุ่มเมืองที่มีขนาดอกเล็กสุดคือ คัพ บี ด้านฮอกไกโด และไอชิ อยู่ในกลุ่มคัพ ซี และจากการสำรวจนี้ยังพบด้วยว่าผู้หญิงญี่ปุ่นไม่มีใครคัพ เอ เลย

ตามตารางนี้แสดงให้เห็นผลการสำรวจที่ชัดเจนขึ้นว่าผู้หญิงในแต่ละจังหวัดของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีค่าเฉลี่ยของขนาดหน้าอกอยู่ตรงไหนบ้าง 

15-6-2562 13-33-49.jpg


basutiotizu_img05.jpg

ที่มา : lovecosmetic

ทั้งนี้จากการเปรียบเทียบผลการสำรวจของ Love Cosmo ในปี 2012 ที่ขณะนั้นเก็บตัวอย่างจาก 24,819 ตัวอย่าง พบว่า มี 7 จังหวัดที่ค่าเฉลี่ยขนาดหน้าอกลดลง และมี 10 จังหวัดที่ค่าเฉลี่ยอยู่เท่าเดิม เห็นได้ชัดคือ เกียวโต ที่จากการสำรวจปี 2012 ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ คัพ อี แต่ในปี 2018 พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ที่ คัพ บี เท่านั้น ส่วนจังหวัดที่เคยได้คัพ ดี อย่างฟุกุอิ, นารา และชิซูโอกะ ขยับลงไป 2 ไซส์ ส่วนจังหวัดกิฟุ ร่วงจากคัพ อี ไป ซี เลย

ในขณะที่ ไซส์หน้าอกใน 30 จังหวัดที่เหลืออัพไซส์ขึ้นจากสถิติที่เก็บไว้เมื่อปี 2012 จังหวัดที่สถิติไซส์หน้าอกขนาดใหญ่สุดคือ จังหวัดไซตามะ เนื่องจากผลการสำรวจในปี 2012 บอกค่าเฉลี่ยไซส์หน้าอกของผู้หญิงจังหวัดนี้คือ คัพ เอ แต่ในการสำรวจครั้งล่าสุด (2018) พบว่า ไซส์หน้าอกของผู้หญิงในจังหวัดไซตามะขยับไปอยู่ที่ คัพ ดี โดยทาง Love Cosmo ให้เครดิตว่าเวลาเฉลี่ยในการนอนของเด็กสาวในจังหวัดไซตามะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ เป็นผลทำให้ขนาดหน้าอกของพวกเธอใหญ่ขึ้น

นอน.jpg
  • Love Cosmo ให้เครดิตว่าเวลาเฉลี่ยในการนอนของเด็กสาวในจังหวัดไซตามะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ เป็นผลทำให้ขนาดหน้าอกของพวกเธอใหญ่ขึ้น

ด้านกรุงโตเกียวนั้นขนาดไซส์เพิ่มจากคัพ ซี ไป ดี และขนาดหน้าอกของผู้หญิงจาก 10 จังหวัด คือ ไอชิ, ฟุกุชิมะ, ฮิโรชิมะ, อิบารากิ, ไอชิกาวา, มิเอะ, นิอิกาตะ, โอกายามะ, โออิตะ และซากะ อยู่ที่ค่าเฉลี่ยเดิมเหมือนปี 2012 

ทั้งนี้ ควรรู้ไว้อย่างหนึ่งว่า การศึกษาทั้งสองครั้งที่กล่าวมาข้างต้น เป็นข้อมูลที่ถูกเก็บรวบรวมโดยผู้เข้าร่วมกรอกแบบสอบถาม ที่ถือเป็นตัวแทนของแต่ละจังหวัดเท่านั้น และในการสำรวจครั้งล่าสุดอาจจะเป็นคนละคนกันกับปี 2012 และเป็นไปได้ว่าการเพิ่มหรือลดขนาดหน้าอกไม่เพียงเกิดจากปัจจัยด้านสุขภาพและอาหาร แต่ยังเกิดจากการกระจายตัวของประชากร ด้วยเหตุนี้ผลการสำรวจของ Love Cosmo จึงเป็นเพียงภาพรวมชั่วคราวเท่านั้น

Photo by Charles 🇵🇭 on Unsplash

ที่มา : soranews24