ไม่พบผลการค้นหา
'หมอทศพร' อัดฝ่ายความมั่นคงดักอุ้มนักศึกษา ลั่นพร้อมช่วยนักศึกษาถูกข่มขู่คุกคาม จี้รัฐเคารพสิทธิเสรีภาพ

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ ในฐานะ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและการลอบประทุษร้ายประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หลายหน่วยงาน ดักอุ้มแกนนำนักศึกษาที่หอพัก รวมทั้งข่มขู่คุกคามนักศึกษาและประชาชนที่ออกมาจัดแฟลชม็อบเรียกร้องให้มีการยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญและตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังเกิดขึ้นทั่วประเทศ 

ในฐานะที่ทำงานด้านสิทธิมนุษยชน รู้สึกเป็นห่วงในสวัสดิภาพของน้องๆ นิสิต นักศึกษา จึงมีการหารือกับฝ่ายการเมืองเพื่อหาทางช่วยเหลือ น้องๆ เหล่านี้ ซึ่งนักการเมืองหลายท่านก็พร้อมที่จะช่วย จึงขอแจ้งไปยังกลุ่มนักศึกษาว่าหากมีการคุกคามหรือดำเนินการจับกุมให้เก็บรวบรวมหลักฐานและแจ้งมายังเพจเฟซบุ๊ก 'นพ.ทศพร เสรีรักษ์' ได้ตลอดเวลา 

นพ.ทศพร กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมแฟลชม็อบครั้งนี้ ในฐานะนักการเมืองขอเคารพการใช้สิทธิเสรีภาพของกลุ่มเยาวชน เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ตามหลักสิทธิเสรีภาพของปวงชนชาวไทย ซึ่งการดำเนินการของนิสิต นักศึกษา ไม่ควรที่จะมีใครไปข่มขู่คุกคาม ทั้งตัวนักศึกษาหรือครอบครัวของเขา หากการทำผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องของตัวบุคคล ฝ่ายคุมอำนาจรัฐไม่ควรเหมารวม อย่าไปทำร้ายเขา เพราะไม่ควรมีคนถูกทำร้ายเพราะไปแฟลชม็อบ