ไม่พบผลการค้นหา
แห่ตามรอย 'ชัชชาติ' ชิม 'เตี๋ยวเนื้อแลนด์สไลด์' กว่า 100 คิวย่านห้วยขวาง เจ้าของร้านเจริญสุขโภชนา ไม่คาดคิดคนแห่มาชิมเมนูเด็ดผู้ว่าฯ กทม. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่ลูกค้าที่มาตามรอยชิมเมนูเด็ดเรียกร้องหน้าที่รัฐบาลต้องช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าว ‘วอยซ์’ ลงพื้นที่ร้าน ‘เจริญสุขโภชนา’ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมานานกว่า 50 ปี บริเวณปากซอยประชาสงเคราะห์ 24 เขตห้วยขวาง เพื่อพูดคุยกับเจ้าของร้านและลูกค้าที่มาอุดหนุน หลังปรากฏการณ์ประชาชนทั่วไปตามรอยเมนูเด็ดของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ได้ไลฟ์สดออกช่องทางเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2565 ระหว่างลงพื้นที่ดูการขุดลอกท่อระบายน้ำย่านห้วยขวาง จนส่งผลให้เกิดกระแสแลนด์สไลด์ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแห่งนี้

เจริญสุขโภชนาเจริญสุขโภชนาเจริญสุขโภชนาเจริญสุขโภชนาชัชชาติ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เจริญสุขโภชนา -BE5E-4E3F-BAA9-537C3B572BEF.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ทีมข่าว 'วอยซ์ 'มาถึงซึ่งเป็นช่วงที่มีลูกค้ามารับประทานอาหารกลางวัน พบว่ามีลูกค้ามาเข้าคิวเพื่อรอรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการจัดระบบคิวเพื่อรอเข้าร้าน ในขณะที่ลูกค้าโต๊ะที่มานั่งรับประทานเสร็จเรียบร้อย ทางร้านก็ให้ลูกค้าคนใหม่เข้านั่งทานทันนที

ด้าน นิตยา ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มาตามรอยเมนูเด็ด 'ชัชชาติ' บอกว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ตามรอย ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อมาอุดหนุนร้านนี้ เพราะอยากรู้ว่าอร่อยจริงแบบที่ ชัชชาติชอบหรือไม่ ทำให้รู้สึกว่า ชัชชาติ ไม่ใช่คนติดหรู แต่เป็นคนที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ อย่างไรก็ดี การที่ ชัชชาติ ตระเวนแวะอุดหนุนร้านรวงต่างๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาลด้วยเพราะไม่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อการปก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

สำหรับ สันติพงษ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฝั่งตรงข้ามร้านเจริญสุขโภชนา บอกว่า ตั้งแต่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มาที่ร้านนี้ ลูกค้ายิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นมากกว่าเดิม และช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับเหล่าพนักงานไรเดอร์ส่งอาหารได้อีกด้วย 

ขณะที่ สมศักดิ์ อาชีพค้าขาย เป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้เลยว่า ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เคยมาร้านนี้ เพราะตัวเองก็มาอุดหนุนร้านนี้ 2-3 วันต่อสัปดาห์ และร้านนี้ก็ขายดีอยู่แล้ว จึงมองว่า ชัชชาติ เป็นคนติดดิน สามารถไปไหนได้โดยไม่ต้องมีผู้ติดตามเยอะ เสมือนว่าลงพื้นที่มาดูปัญหาต่างๆไปในตัว ขอฝากให้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นคนทำงานแบบเสมอต้นเสมอปลาย

ทั้งนี้ สำเนียง ทายาทรุ่นที่ 2 ของร้านเจริญสุขโภชนา มือลวกประจำหม้อก๋วยเตี๋ยว เล่าให้ฟังว่า หลังผู้ว่าฯ ชัชชาติ มาที่ร้าน กระแสนิยมที่มาแรงจึงเป็นผลพลอยได้ ยอมรับวินาทีแรกรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก ไม่คิดว่า ผู้ว่าฯ กทม. จะมา หลายคนบอกว่า ชัชชาติ เป็นคนไม่ถือตัว นึกว่าจะรับประทานอาหารในโรงแรมเสียอีก ส่วนตัวรู้สึกชื่นชอบ ชัชชาติ ที่เป็นคนทำงานเก่ง พื้นที่ไหนมีปัญหา ก็ลงไปดูงานด้วยตัวเอง

เจริญสุขโภชนาเจริญสุขโภชนาเจริญสุขโภชนา

ด้าน ฟ้า ทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านเจริญสุขโภชนา ซึ่งปรากฏตัวในไลฟ์ของ ชัชชาติ บอกว่า ร้านเปิดมาราว 56 ปีแล้ว โดยปกติก็มีลูกค้าเข้ามาที่ร้านอยู่เรื่อยๆ แต่หลังจาก ผู้ว่าฯ ชัชชาติมาอุดหนุน ยอดขายก็ยิ่งกระเตื้องขึ้นไปอีก จากเดิมที่ไม่เคยมีระบบจัดการคิวมาก่อน ตอนนี้กลายเป็นว่า ในหนึ่งวันมีลูกค้าเข้ามาหน้าร้านอยู่ที่ราว 100 คิว ยังไม่รวมการสั่งแบบเดลิเวอรี่ 

"รู้สึกดีใจมากที่ ผู้ว่าฯ มา เพราะในฐานะคนรุ่นใหม่ ส่วนตัวชอบคนทำงาน เพื่อเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ หาก ชัชชาติ ได้ไปอุดหนุนร้านอื่นๆ ที่มีของคุณภาพดี นอกจากร้านของตัวเอง มองว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับทุกคนได้"