ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม' พร้อมด้วย 'สนธิรัตน์' เตรียมเทียบเชิญ 'สมคิด' รับตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ปัดตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ เผยยังไม่ถึงเวลา ไม่กังวล สูตรหาร 100 เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เชื่อพรรคใหม่ พรรคเก่ามีโอกาสเท่ากัน

วันที่ 7 ก.ย. 2565 หลังการประชุมสัมมนาผู้แสดงเจตจำนงสมัครรับเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในนามพรรคฯ ทั่วประเทศ และการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดพิเศษวาระสำคัญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรค 

อุตตม กล่าวว่า เมื่อเช้านี้เป็นการประชุมนัดพิเศษกันของพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งจริงๆ แล้วในวันที่ 7-8 ก.ย. 2565 นี้ถือว่าเป็นการประชุมครั้งสำคัญของพรรค ไม่เพียงแต่ในส่วนกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น แต่ยังเป็นครั้งแรกที่จัดประชุมใหญ่เพื่อถกยุทธศาสตร์ของพรรค เพราะเห็นว่าวันนี้สถานการณ์การเมืองนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อม และเดินหน้ามาตลอด 

"ในสองวันนี้จะมีการหารือแลกเปลี่ยนกัน เพื่อนำไปใช้ในการขับเคลื่อนงานของพรรคทั่วประเทศ ทั้งเชิงนโยบาย ยุทธศาสตร์การเมือง และการที่จะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน เราจึงมาพบปะในการประชุมใหญ่ครั้งนี้" อุตตม กล่าว 

อุตตม ยังกล่าวอีกว่า เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนการทำงานยุทธศาสตร์ของพรรค ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเชิญ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย โดยเสนอให้รับตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย หลังมีเอกสารยื่นเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งกระบวนการในการเทียบเชิญจะเกิดขึ้นในวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สมคิด จะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี หรือไม่ อุตตม กล่าวว่า เรื่องการเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น ขั้นตอนนี้ยังมีเวลาจังหวะที่จะเดินหน้า วันนี้เสนอขอให้ท่านสมคิดมารับตำแหน่งประธานพรรคก่อน ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ว่ากันอีกที ในเวลาที่เหมาะสมที่จะนำเสนอ 

เมื่อถามว่า สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 100 จะสร้างความยากลำบากในการได้คะแนนเสียงจนทำให้เกิดการรวมพรรคหรือไม่ อุตตม กล่าวว่า สิ่งที่เรามุ่งเน้นตั้งแต่ต้นคือ สร้างพรรคให้มีความเข้มแข็ง เป็นพรรคที่มีพลังพร้อมด้วยบุคลากรในพื้นที่ มีชุดความคิดใหม่ นโยบายใหม่ที่จะนำเสนอ สร้างตัวเราให้มั่นคงเข้มแข็ง ไม่ได้มองในแง่ไปรวมพรรค ส่วนตัวเชื่อว่าเดินหน้าด้วยตัวเองเต็มที่ ส่วสระบบแบบไหนนั้นก็พร้อม มันเป็นกฎเกณฑ์ที่เราต้องเดินหน้าเต็มที่ 

ด้าน สนธิรัตน์ เสริมว่า เป้าหมายพรรคสร้างอนาคตไทย คือหารือกันเพื่อให้เกิดเป้าหมายที่สอดคล้องความเป็นจริงที่จะทำงานได้ เราหวังผลที่จะเป็นพรรคมีเสียงเพียงพอที่จะเข้าไปทำงาน ส่วนตัวเลขเรากำลังดู เรียนตามตรงว่า เราได้รับความสนใจพอสมควรจากว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ติดต่อเข้ามาเต็มในทุกพื้นที่ และจะมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวสมาชิกบางท่าน ไม่ว่าจะเป็นระดับผู้ใหญ่หรือในกลุ่มวัยที่รองลงมา

เมื่อถามอีกว่า กังวลที่พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์หรือไม่ อุตตม กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้คิดว่า พรรคเก่า และพรรคใหม่ มีโอกาสไม่ต่างกันเพราะประชาชนมองหาทางออกของประเทศ เรามั่นใจในความเป็นพรรคใหม่ของเรา มั่นใจในชุดนโยบาย และเป็นทางเลือกใหม่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งเราก็จะทำหน้าที่เต็มที่ให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจ 

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่า หลังจากการเปิดตัว สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเป็นทางการ จะมีการออกเดินสายพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 15 ก.ย. 2565 เพื่อจะไปพบผู้นำภาคธุรกิจในแถบอันดามัน อีกด้วย