ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ เมิน ฝ่ายค้านจ่อรุมชําแหละแถลงนโยบายรบ. เพราะแค่แจงวาระ และที่มารายได้ในการบริหารราชการแผ่นดิน เผย ‘ไผ่ ลิกค์’ ยังมีหวังคว้าเก้าอี้ รมต. แต่อยู่ในขั้นตอนกม.

วันที่ 8 ก.ย. ที่อุทยานแห่งชาติแม่วาง ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านประกาศเตรียมขุนพลเพื่ออภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า ต้องเข้าใจว่าการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่มารับหน้าที่ใหม่ คือการนําเสนอว่าจะทําอะไรในการบริหารราชการแผ่นดินบ้างในวาระ 4 ปี สิ่งสำคัญคือการชี้แจงว่ารายได้ที่จะบริหารมาจากไหน 

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไร เพราะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล สิ่งไหนที่ฝ่ายค้านสงสัย เราต้องตอบให้ตรงจุดเพื่อให้เขาเข้าใจ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะการเมืองไทยมีฝ่ายตรวจสอบ และฝ่ายบริหาร 

ส่วนกรณีของ ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยังไม่มีการเสนอชื่อรัฐมนตรีแทนนั้น ร.อ.ธรรมนัส มองว่า ถือว่าเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นโควต้าที่พรรคพลังประชารัฐจะต้องสรรหาคนไปแทน แต่ ไผ่ ก็ยังมีโอกาสอยู่ จึงต้องให้โอกาสเขา ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการตามข้อกฎหมาย