ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา-ชลน่าน-สุดาวรรณ-เสริมศักดิ์' ติดภารกิจ ขอเลื่อนตอบกระทู้ถามสด สว.

วันที่ 18 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภาครั้งที่ 2 สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 ที่มี ศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม 

ก่อนเริ่มประชุม ศุภชัยได้แจ้งในที่ประชุมว่า นิกร จำนง ประธานอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ให้ สว.ตอบแบบสอบถามเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี 2560 ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ ส.ว.มีส่วนร่วมในกระบวนการจัดทำรัฐธรรมนูญ 

โดยจะมีการแจกแบบสอบถามที่หน้าห้องประชุมวุฒิสภาในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ทั้งนี้ ในการตอบแบบสอบถามดังกล่าวให้เป็นไปตามความสมัครใจของสมาชิกแต่ละคน และเมื่อตอบแบบสอบถามเสร็จแล้วให้นำไปส่งคืนที่หน้าห้องประชุมเช่นเดิมเพื่อรวบรวมจัดส่งกลับไปที่คณะอนุกรรมการฯ 

ศุภชัย กล่าวต่อไปว่า วันนี้ในการพิจารณากระทู้ถาม มีกระทู้ถามเป็นหนังสือจำนวน 3 กระทู้ แต่เนื่องจากกระทู้ถามเรื่องนโยบายส่งเสริมการมีบุตร ที่ นพ.อำพล จินดาวัฒนะ สว. ตั้งถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น นพ.ชลน่าน ติดภารกิจ ไม่สามารถมาตอบในวันนี้ได้ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามเป็นวันที่ 15 ม.ค. 2567 

รวมถึงกระทู้ถามเรื่องการสร้างรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวที่ ชลิต แก้วจินดา สว. ตั้งถาม สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่เนื่องจาก สุดาวรรณ ติดภารกิจ ไม่สามารถมาตอบในวันนี้ได้ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามเป็นวันที่ 15 ม.ค. 2567 

ตลอดจนกระทู้ถามเรื่องแนวทางการอนุรักษ์โบราณสถานของ พล.ร.อ.ฐนิธ กิตติอำพน สว. ถาม เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่ง เศรษฐา มอบหมายให้ เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มาตอบกระทู้แทน แต่เนื่องจาก เสริมศักดิ์ ติดภารกิจ ไม่สามารถมาตอบในวันนี้ได้ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามเป็นวันที่ 25 ธ.ค. เช่นเดียวกับกระทู้ถามด้วยวาจาที่นายกรัฐมนตรีติดภารกิจไม่สามารถมาตอบกระทู้ถามได้