ไม่พบผลการค้นหา
'นพพล เหลืองทองนารา' สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ขอชาวนาทั่วประเทศรอฟังข่าวรัฐบาลแพทองธาร พร้อมเคาะเงินช่วยเกี่ยวข้าวไร่ล่ะ 1,000 บาท พฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้เกษตรกรทั่วไทย

วันนี้ (21 ตุลาคม 2567) นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเกษตรกรได้สอบถามถึงมาตรการให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน หรือไม่เกินครัวเรือนละ 20 ไร่ ตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ว่ารัฐบาลจะเดินหน้าโครการนี้ต่อเนื่องหรือไม่ ซึ่งจากการสอบถามไปยังการกระทรวงพาณิชย์ทราบมาว่า คณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ หรือ นบข.จะมีการหารือภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายนพพล กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของการชดเชยความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมนาข้าวนาและพืชไร่ต่างๆ นั้น รัฐบาลพร้อมจ่ายชดเชยให้กับเกษตรกรทุกกลุ่มที่พบว่าพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมทั้งหมด พร้อมทั้งมีการเสนอให้ปรับจำนวนเงินช่วยเหลือจากเดิม ไร่ล่ะ 1,340 บาท เป็น 2,386 ต่อไร่ไม่เกิน30 ไร่ ในขณะที่พืชไร่ พืชสวนต่างก็มีการเสนอปรับราคาค่าชดเชยขึ้นตามไปด้วย 


“รัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยนางสาว แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรทุกกลุ่ม ตั้งเป้าหยุดฝันร้ายเกษตรกรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาที่เกษตรกรยิ่งทำยิ่งจน ทั้งนี้รัฐบาลตระหนักว่าเกษตรกรคือประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้นหากสามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ราคาสินค้าเกษตรมีการปรับตัวดีขึ้นจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นตามไปด้วย อย่างแน่นอน“ นายนพพลกล่าว

นพพล เหลืองทองนารานพพล เหลืองทองนารา