ไม่พบผลการค้นหา
'ศุภชัย' เผยยังไม่รู้ 'กนกวรรณ' ต้องลาออก รมช.ศธ.หรือไม่ รอ 'ภูมิใจไทย' เทียบข้อบังคับพรรคก่อนจะถึงขั้นลาออกหรือไม่ ชี้ยังมีอีกหลายขั้นตอน

วันที่ 13 มิ.ย. 2565 ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้ชี้มูลความผิด กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง (รมช.) ศึกษาธิการ กรณีบุกที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเขตป่าไม้ถาวร โดยมิชอบ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกับ กนกวรรณ และยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีการลาออกจากตำแหน่งหรือสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่

ศุภชัย เผยว่า ขณะนี้ตนทราบเพียงแต่รายละเอียดที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ เท่านั้น และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) จะมีการประชุมกันในพรรคภูมิใจไทยถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งต้องมีการดูข้อบังคับของพรรค ว่าความผิดของ กนกวรรณ จะต้องถึงขั้นให้ลาออกจากพรรคหรือไม่แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ขณะที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคก็มีการรวบรวมข้อมูลอยู่เพื่อให้เกิดความชัดเจน 

อย่างไรก็ตาม ศุภชัย มองว่า ความผิดดังกล่าวที่ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูล จะถือว่าเป็นความผิดโดยสำเร็จหรือไม่ ก็ยังต้องมีการพิจารณาอีกหลายขั้นตอน นอกจากนี้ก็ต้องดูด้วยว่า กรณีดังกล่าวหากผิดจริงก็ถือว่าเป็นการกระทำผิดก่อนรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีด้วย