ไม่พบผลการค้นหา
"วัฒนา เมืองสุข" ยืนยันการต่อสู้คดี ไม่เป็นอุปสรรคการหาเสียง เรียกร้องทหาร ไม่ยุ่งการเลือกตั้ง เพราะเป็นอำนาจประชาชน

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลทหารกรุงเทพ คดีดำที่ 73/2560 ระหว่าง อัยการศาลทหารกรุงเทพเป็นฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข ตามความผิดฐานฝ่าฝืนประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 39/2557 ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง

โดยนายวัฒนาเดินทางมาฟังคำสั่งศาล หลังได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลจำหน่ายคดี เนื่องจากมีคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2561 ออกมายกเลิกประกาศ คสช.ที่ 39/2557 ที่ใช้เป็นข้อหาในการฟ้องจำเลยแล้ว พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อมีคำสั่ง คสช.ออกมายกเลิกคำสั่งเดิม ในทางกฎหมายจึงไม่มีฐานความผิดอีกต่อไป ซึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา ศาลต้องจำหน่ายคดีเท่านั้น

นายวัฒนา ยืนยันว่า คดีที่ค้างอยู่ในศาลทหาร ศาลอาญาและในชั้นพนักงานสอบสวน จะไม่เป็นอุปสรรคต่องานการเมือง สามารถหาเสียงได้ตามปกติ เมื่อถึงวันกำหนดนัดขึ้นศาลก็เดินทางมา เข้าสู่กระบวนการพิจารณา พร้อมยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจากศาล เพื่อทำงานทางการเมือง ซึ่งหากมีคดีต้องต่อสู้ เพราะการยืนตรงข้ามกับผู้มีอำนาจรัฐ ต้องมีชะตากรรมในลักษณะเช่นนี้ ส่วนจะมีคดีเพิ่มเติมเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้งหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ เพราะที่ผ่านมาเพิ่งถูกดำเนินคดีหลังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจัดซื้อดาวเทียม 

ด้านนายนรินทร์พงษ์ ยืนยันว่าทุกคดี ที่อยู่ในชั้นศาล นายวัฒนาได้ยืนยันความบริสุทธิ์และพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่กังวลในขั้นตอนการต่อสู้