ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังถูกบุกสาดแป้ง ด้านผู้สนับสนุนชูป้ายให้กำลังใจ 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' จับมือตั้งรัฐบาล หวังได้นายกฯ โดยเร็ว ติง 'ทะลุวัง' ทำบรรยากาศการตั้งรัฐบาลเสียหาย

วันที่ 25 ก.ค. บรรยากาศที่ทำการพรรคเพื่อไทย มีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ประชาชนกลุ่มหนึ่งมายืนชูป้าย หน้าที่ทำการพรรค มีข้อความระบุว่า “เพื่อไทยสู้ๆ ประชาชนรอความหวัง อยากได้นายกฯ จากประชาชน”

กลุ่มผู้สนับสนุน ระบุว่า อยากให้ทักษิณ กลับมา คิดถึงวันที่เศรษฐกิจดีๆ ในช่วง รัฐบาลทักษิณ และ อยากให้ก้าวไกล-เพื่อไทย จับมือกัน ใครจะเป็นนายกฯ ก็ได้ ตอนนี้ประชาชนใช้ชีวิตลำบาก ย่ำแย่ ของแพง อยากให้มีนายกฯ โดยเร็ว เพื่อมาแก้ปัญหาประชาชน จะจากเพื่อไทยหรือจากก้าวไกลก็ได้ โดยตนนั้นเป็นทั้งผู้สนับสนุน ทั้งพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย โดยก็เข้าใจว่าทั้ง 2 พรรค ก็ยังมีความหนักใจในบทบาทนี้ และอยากวิงวอนให้ ส.ว. ช่วยประชาชนด้วย หากคุณไม่เอาพิธาไม่เป็นไร แต่ขอให้โหวตนายกฯจากเพื่อไทย เพราะเราต้องการรัฐบาลใหม่ เราไม่ไหวแล้ว 

มีบางช่วงบางตอนกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ยังวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกของกลุ่มทะลุวังที่ได้มาทำกิจกรรมที่พรรคเพื่อไทยเมื่อ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่ากิจกรรมวันนั้น ไม่ได้สร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่การเจรจาเพื่อจัดตั้งรัฐบาล มองว่าการที่พรรคเพื่อไทย เชิญ 5 พรรคมา เป็นการพูดคุยเพียงเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการตกลงร่วมรัฐบาล โดยอยากให้รอฟังความชัดเจนจากทาง 8 พรรค ก่อนที่จะไปพูดว่าเขาจะหักหลังหรือไม่ โดยย้ำอีกว่า การพูดไปก่อนในลักษณะนี้ จะเป็นการตัดสินในแง่ลบจนเกินไป 


'พรรคเพื่อไทย' เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้บุคคลภายนอกแลกบัตร ก่อนเข้าภายในที่ทำการพรรค ส่วนประตูด้านหลัง มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราบุคคลที่เข้าออกพรรคเพื่อไทย 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ามาที่ทำการพรรค และขึ้นไปบนชั้นสองของพรรค มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการสาดแป้ง จึงทำให้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ฝ่ายอาคารสถานที่ของพรรคเพื่อไทย ได้หารือมาตรการความปลอดภัยร่วมกับสถานีตำรวจมักกะสัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น 

ทั้งนี้ การประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ กำหนดเดิมจะประชุมกันที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 14.00 น. นั้น ล่าสุดทางพรรคเพื่อไทยขอเปลี่ยนสถานที่ประชุมเป็นที่สภาฯ แทนในเวลา 15.00 น. เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ประกาศจะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยเพื่อเรียกร้องและแสดงจุดยืนทางการเมือง