ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดท่อส่งน้ำประปาลอดใต้ทะเลจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ อ้อนชาวสมุยมาเพราะรัก ไม่มีอะไรมาขัดขวางเราได้ แม้ใบพัดเครื่องบินขัดข้อง พร้อมเตือนทุกพรรคการเมืองหาเสียง คิดถึงความเป็นได้และงบประมาณของประเทศด้วย บอกอยากได้นายกฯ แบบไหนให้ไปเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่แรกเป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอโทษที่วันนี้มาช้า เครื่องบินใบพัดเสีย แต่ไม่มีอะไรมาขัดขวางนายกรัฐมนตรี ที่จะมาพบพี่น้องประชาชน นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงด้วยว่าที่เราต้องใช้งบประมาณของกองทัพ ในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ เพราะว่ามันเริ่มใช้การไม่ได้แล้ว วันข้างหน้าเครื่องบินเหล่านี้ก็ต้องใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ได้ใช่แค่นายกรัฐมนตรี 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกพื้นที่ รัฐบาลหน้าก็ต้องทำแบบนี้ ทำเพื่อประชาชนทุกคน ไม่แยกแยะว่าเป็นพื้นที่ของใคร วันนี้ตนเองพยายามทำเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนยืนยันว่าทำภายใต้งบประมาณที่ไม่กระทบกับเงินของประเทศ ความร่วมมือกับเอกชนเพื่อพัฒนาประเทศทั้งรถไฟฟ้า รวมถึง รถไฟ วันนี้มีนักการเมืองหาเสียง บอกว่าจะรับซื้อข้าวจากชาวนาทุกเม็ด ถามจริงๆ จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ คิดแบบนี้ไม่ได้ แต่ต้องสอนวิธีการคิดใหม่ ตนพูดด้วยความเป็นกลาง ไม่ได้เข้าข้างพรรคไหน หากไม่ดีก็ทักท้วง โดยเฉพาะพรรคที่เอาชื่อตัวเองขึ้น แต่ไม่พูดไม่เกี่ยวดีกว่า วันนี้มาตรวจราชการ อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีสำคัญที่สุด เพราะต้องรับผิดชอบในทุกเรื่อง ดังนั้น อยากได้นายกรัฐมนตรีแบบไหน ก็ไปเลือกตั้งมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีพูดจบ มีเสียงประชาชนตะโกน ว่า เลือกพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า เอาอีกแล้ว ที่มาเพราะรัก แม้เครื่องบินจะเหลือ 2 ใบพัดก็จะมา รักทุกคนอย่าเกลียดชังกันมากนักเลย แต่หากตามใจมากก็จะเละไปหมด 

นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้คนสมุยช่วยกันรักษาความสะอาด เก็บขยะเพื่อเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาตามมาเช่นปัญหาฝุ่นที่มีค่าเกินมาตรฐาน PM 2.5 ที่ขณะนี้รัฐบาลยกปัญหานี้เป็นวาระแห่งชาติแล้ว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นสายพันธุ์ และเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ และเดินต่อไปยัง ชุมชนโอท็อปนวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย ก่อนเดินทางต่อไปยังจ.กระบี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง