ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #ประชาธิปัตย์ทรยศประชาชน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์แถลงว่าพรรคฯ ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมคณะกรรมบริหารพรรคฯ และส.ส. โดยในช่วงค่ำของวันเดียวกันนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานในที่ประชุม ได้แถลงผลการประชุมว่า ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุผลว่าเพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ให้ประเทศสามารถมีรัฐบาลเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้ ให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน โดยเสนอเงื่อนไขของการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น

ภายหลังจากการประกาศตัวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น สมาชิกพรรค เช่น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์, น.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์, นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์, และนายทัดชนม์ กลิ่นชำนิ ต่างโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตนขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน

ด้านสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก #ประชาธิปัตย์ทรยศประชาชน เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่า การออกมาแลถงเข้าร่วมกับพลังประชารัฐแสดงให้เห็นว่า พรรคฯ นี้หมดแล้วซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีของการเป็นพรรคที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย รู้สึกผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่พ่อแม่เลือกมาตั้งแต่พวกตนยังเด็ก และบางความเห็นบอกว่า ถ้าผลการเลือกนายกฯ ออกมาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าจะอีกกี่ปี จำวันนี้เอาไว้อย่าลืมว่าใครทำอะไรไว้บ้าง 

5-6-2562 7-50-51.jpg


ในขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนถามหานายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ว่าขณะนี้อยู่ไหน ยังไม่ออกมาแสดงท่าทีหลังพรรคประชาธิปัตย์แถลงเข้าร่วมกับพลังประชารัฐ ทั้งทีนายพริษฐ์นั้นเป็นคนที่ประกาศชัดเจนตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่เข้าร่วมกับพลังประชารัฐและให้พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ

5-6-2562 7-51-23.jpg