ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมาธิการการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงความคืบหน้าและข้อเท็จจริงคดี 'บอส' ทายาทกระทิงแดง

ธีระชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆของคณะกรรมาธิการว่า ที่ผ่านมากรรมาธิการได้ดำเนินการพิจารณาเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แม้กระทั่งสมัยปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร จนถึงขณะนี้ โดยเรื่องร้องเรียนที่เป็นคดีความที่น่าสนใจที่อยู่ในชั้นการพิจารณาของกรรมาธิการ คือ การพิจารณาเรื่องร้องเรียน คดีความของทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ขับรถชนผู้อื่นถึงแก่ความตายเมื่อวันที่ 3 กันยายนพ.ศ. 2555 

ซึ่งคดีดังกล่าวทางกรรมาธิการได้พิจารณาติดตามความคืบหน้าในชั้นต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจากการติดตามความคืบหน้าแล้ว ที่ผ่านมายังเคยเข้ายื่นหนังสือเพื่อทวงถามความคืบหน้า และเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีของ วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กระทิงแดง ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่มี วิชา มหาคุณ ประธาน ได้เคยชี้ความผิดไว้ 8 กลุ่ม เช่น พนักงานอัยการ ทนายความ และบุคคลอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีสั่งไม่ฟ้องบอส กระทิงแดง 

นอกจากนี้คดีความของวรยุทธ ยังมีความเคลือบแคลงใจในอีกหลายประเด็น เช่น การปรับเปลี่ยนความเร็วรถที่จากเดิม 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหลือเพียง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับคดีเป็นผู้ปลี่ยนแปลงความเร็วรถจริง คดีดังกล่าวจะถือว่าเป็นการจะเป็นการพลิกคดีครั้งยิ่งใหญ่ โดยจะถือว่าเป็นความล้มเหลวของกระบวนการยุติธรรมไทยในระดับต้นน้ำโดยสิ้นเชิง

ทางคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.จึงมีมติให้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้าในคดีความดังกล่าวว่ามีความคืบหน้าไปอย่างไรแล้วบ้าง ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวช ประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.รับเรื่องไว้พิจารณา และคาดว่าภายในสองอาทิตย์นี้ จะมีคำตอบได้ว่ากรรมาธิการ จะเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าชี้แจงได้เมื่อใด