ไม่พบผลการค้นหา
‘สนธิญา’ ร้อง กกต.เร่งตรวจสอบคุณสมบัติ ‘พิธา’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงแจงเอกสารให้สื่อมวลชน กรณีศาลอุทธรณ์ ยกคำร้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ ที่ให้เพิ่มโทษแจ้งความเท็จ

วันที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สนธิญา สวัสดี ชี้แจงสื่อมวลชนต่อกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยที่ได้ยื่นฟ้องต่อศาล ว่าด้วยการแจ้งความเท็จ โดย สนธิญา ได้นำเอกสารหลักฐานที่ศาลยกฟ้อง ซึ่งมีประเด็นเรื่องของการส่งฟ้องเพื่อเพิ่มโทษ แต่ศาลอุทธรณ์ได้มีการยกคำร้องโดยให้ยึดตามศาลชั้นต้นแต่เดิมเนื่องจากให้การเป็นประโยชน์ แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็จะดำเนินการร้องกลับในเรื่องของจริยธรรมด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยช่วงเวลาที่ได้มีการฟ้องร้องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น ได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค และ ส.ส.อยู่ด้วย 

นอกจากนี้ยังได้ร้องให้ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ การเป็นสมาชิกพรรค และหัวหน้าพรรคก้าวไกลของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่า มีการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับพรรคและ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่ จากกรณีการถือหุ้นไอทีวี ซึ่งอาจเข้าข่ายการครอบงำพรรคการเมืองได้และจะนำไปสู่การยุบพรรคการเมือง