ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ลงพื้นที่ กทม. ไม่หวังการเมือง ไม่สนหากขุดคุ้ยประวัติหากลงสนามการเมือง ไม่บอกหลักเกณฑ์พรรคขอชิงชื่อไปแคนดิเดตนายกฯ ขอเลิกพูดนายกฯ คนนอกได้แล้ว ยืนยันวันเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่ กทม. "ล้อ ราง เรือ" ยืนยันว่าไม่ได้มาเรื่องการเมือง และยังกล่าวกรณีที่อาจถูกขุดคุ้ยประวัติหากเปิดเวทีทางการเมือง ว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะมีหลายคนจะไปขุดคุ้ยประวัติเรื่องราวต่างๆ สื่อเองก็รับทราบว่าใครเป็นผู้ทำ ซึ่งตนไม่กลัวอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า การเลือกตั้ง ยังเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 ยกเว้นจะเป็นอย่างอื่น ซึ่งตนไม่ได้เป็นคนไปเลื่อน 


20181005124749.jpg

(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางจากคลองผดุงกรุงเกษม สู่แม่น้ำเจ้าพระยา)

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวแคนดิเดต เปิดตัวนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรค นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่ได้มอง และตนไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้ไปลงแข่ง และไม่มีใครมาทาบทามตน แม้ตนจะประกาศว่าสนใจงานการเมือง แต่จำเป็นต้องไปอยู่ร่วมกับพรรคใดหรือไม่ ตนก็ยังไม่ทราบ

ขณะนี้ ตนขอฟังในแต่ละพรรคไปก่อน ซึ่งแต่ละพรรคก็ได้แสดงนโยบายต่างๆ มาแล้ว แล้วต้องพิจาณาว่าของแต่ละพรรคเป็นอย่างไรและพูดจริงหรือไม่ เพราะยังบริหารราชการแผ่นดินอยู่ จึงทราบนโยบายของแต่ละพรรคทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ 


20181005124258.jpg

(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง (MRT) / รับฟังบรรยายสรุปการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า – รถไฟ – เรือ )

ส่วนจะมีหลักเกณฑ์พิจารณาอย่างไร หากมีพรรคการเมืองขอชื่อตนไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีหลักเกณฑ์ ซึ่งตนไม่ไปบอกเขา หากต้องการให้ตนไป ก็จะมาเชิญตนไปเอง หากมีการเชิญมาหลายพรรค ตนก็ต้องตัดสินใจ เพราะสามารถเป็นได้แค่เพียงพรรคเดียว 

20181005124404.jpg

(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดตามแนวทางการพัฒนาสถานีรถไฟหัวลำโพง) 

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะกลับมาสู่สนามการเมืองอีกครั้งแบบใด หากไม่ใช่นายกฯ คนนอก พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เขาเลิกพูดกันมานานแล้วเรื่องนายกฯ คนนอก เขามีไว้เพื่ออะไรไม่รู้หรือ ที่เขาเขียนไว้ว่านายกฯ คนนอกเขียนไว้เพื่ออะไร ถ้าเลือกตั้งมาแล้ว มีนายกฯ ไม่ได้ ก็ต้องไปเลือกรอบสองในสภา แล้วสภาก็ต้องโหวตเลือกรอบสอง หากรอบแรกจบก็จบตั้งแต่รอบแรก สื่อมวลชนเอง ชอบเขียนให้ตนเสียหายมาตลอด

อ่านเพิ่มเติม