ไม่พบผลการค้นหา
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดังสวมกระโปรงบัลเลต์แข่งขันเทนนิส U.S. Open ท่ามกลางกระแสถกเถียงเรื่องการบังคับสวมชุดกีฬาเทนนิสหญิง หลังประธานสหพันธ์เทนนิสแบนชุดกางเกงของเซเรนา

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดังสวมกระโปรงบัลเลต์ หรือกระโปรงตูตู กับตาข่ายรัดกล้ามเนื้อและรองเท้าไนกี้ ลงแข่งขันเทนนิสนัดแรกของ U.S. Open กับแม็กดา ลิเนตต์ ท่ามกลางการถกเถียงเรื่องข้อบังคับที่จำกัดอิสระในการสวมชุดของนักกีฬาหญิง

ขณะที่แฟนเทนนิสบางคนสงสัยว่าการสวมกระโปรงตูตูทำให้เซเรนาเคลื่อนไหวได้ยากขึ้นหรือไม่ แต่เซเรนากล่าวว่า กระโปรงนี้ไม่เป็นอุปสรรคในการตีเทนนิส และไม่ต้านลมอีกด้วย

กระโปรงตูตูที่เซเรนาใส่ถูกออกแบบมาให้เธอโดยเฉพาะ โดยเวอร์จิล แอโบลห์ ดีไซเนอร์ของแบรนด์หรู หลุยส์ วิตตง ร่วมกับแบรนด์อุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬา ไนกี้ และแอโบลห์ยังระบุอีกด้วยว่า เขายินดีที่จะออกแบบเสื้อผ้าให้เซเรนาตลอดชีวิต

Thank you to the incredible @virgilabloh

โพสต์ที่แชร์โดย Serena Williams (@serenawilliams) เมื่อ

ชุดเทนนิสใหม่ของเซเรนาออกมาเพียงไม่นาน หลังแบร์นาร์ด จูดิเชลลี ประธานสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสประกาศแบนไม่ให้นักเทนนิสสวมชุดเสื้อกางเกงรัดรูปในการแข่งขันเทนนิส French Open โดยให้เหตุผลว่าผู้แข่งต้อง “เคารพการแข่งขันและเคารพสถานที่”

ก่อนหน้านี้ เซเรนาสวมชุดกางเกงสีดำที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ซึ่งออกแบบมาพิเศษ เพื่อให้ช่วยป้องกันเลือดจับตัวกันเป็นลิ่ม เนื่องจากเธอเป็นโรคลิ่มเลือดอุดกั้นในหลอดเลือดปอด หลังคลอดลูกสาวคนแรกของเธอ

AFP-cat suit-เซเรนา วิลเลียมส์-แคทสูท-เทนนิส

(ชุดเทนนิสขายาวรัดรูป หรือ Cat Suit ของเซเรนา วิลเลียมส์ ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Black Panther)

ด้านบิลลี จีน คิง นักเทนนิสหญิงระดับตำนานของสหรัฐฯ ซึ่งต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศจนนักเทนนิสหญิงได้รับค่าตอบแทนเท่ากับนักเทนนิสชาย แสดงความเห็นต่อกรณีที่จูดิเชลลีแบนชุดกางเกงว่า การตรวจตราเครื่องแต่งกายของผู้หญิงควรจะยุติลงได้แล้ว

หลังแฟนเทนนิสได้เห็นชุดกระโปรงตูตูของเซเรนา วิลเลียมส์ ก็มีกระแสตอบรับที่ดีว่า กระโปรงตูตูถือเป็นการตอกหน้าจูดิเชลลีที่มองว่า ชุดกางเกงไม่เหมาะสมตามมาตรฐานชายเป็นใหญ่ที่ต้องการให้ผู้หญิงสวมชุดที่แสดงออกถึง 'ความเป็นหญิง' กระโปรงตูตูจึงเป็นเหมือนการประชดด้วย 'ความเป็นหญิง'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: