ไม่พบผลการค้นหา
สองกุนซือคู่อริเมือง 'แมนเชสเตอร์' เปิดใจครั้งแรกหลังเหตุวิวาทที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 'เป๊ป' รับเป็นคนสั่งนักเตะฉลองชัย ส่วนนายใหญ่ 'ผีแดง' พูดแรง บอกเพราะ 'การศึกษาต่างกัน'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวครั้งแรกเกี่ยวกับเหตุวิวาทภายในอุโมงค์ห้องแต่งตัวของสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด หลังแมนฯซิตี้ บุกไปชนะคู่ปรับร่วมเมือง 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 ธ.ค.)

เป๊ปกล่าวก่อนลงสนามนัดต่อไป บุกไปเยือนสวอนซี คืนนี้ (14 ธ.ค.) ว่า การฉลองชัยที่โอลด์แทรฟฟอร์ดนัดที่แล้ว เขาต้องขออภัย หากทำให้ทีมแมนฯ ยูไนเต็ดไม่สบายใจ แต่จะไม่ขอโทษ หากผู้ที่ไม่สบายใจมีแค่นักเตะคนใดคนหนึ่ง หรือแค่มูรินโญ่เพียงคนเดียว

เป๊ปยอมรับว่า เขาเป็นคนสั่งให้นักเตะฉลองชัย และพวกเขามีสิทธิที่จะทำได้ เพราะชัยชนะนัดนั้นเป็นการมีชัยเหนือคู่ต่อสู้ที่สูสีที่สุดในตารางคะแนน และทำให้แต้มทิ้งห่างคู่แข่งถึง 11 คะแนน แถมยังเป็นการคว้าชัยในลีก 14 นัดติด เป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

"ถ้าพวกเราทำไม่ถูก ผมก็ขออภัยต่อชาวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้งมวล พวกเราไม่ได้จงใจทำเช่นนั้น มันคือการฉลองภายในห้องแต่งตัวเท่านั้น" กุนซือชาวสเปนกล่าว

ด้านมูรินโญ่ ถูกนักข่าวซักถามเรื่องเหตุวิวาทเช่นกันในงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ ต้องเปิดบ้านพบกับบอร์นมัธ คืนนี้

"สำหรับผมแล้วมันก็แค่คำถามเรื่องความแตกต่างกันเท่านั้น เป็นความต่างในเรื่องความประพฤติ และการศึกษา ก็แค่นั้นไม่มีอะไรมากกว่านั้น" กุนซือชาวโปรตุกีสชี้แจง

เมื่อนักข่าวถามขอให้มูรินโญ่อธิบายเพิ่มเติม กุนซือแมนฯยู กล่าวว่า "ความแตกต่างด้านความประพฤติ, ทัศนคติ, การศึกษา คุณเข้าใจใช่มั้ย

"สิ่งที่พวกเราทำตอนไปเยือนสนามของอาร์เซน่อลมันต่างกันสิ้นเชิง สิ่งที่เกิดขึ้นตามมา การแสดงออกของเราในฐานะผู้ชนะ" มูรินโญ่ย้อนถึงชัยชนะของแมนฯยู ที่บุกไปชนะอาร์เซน่อล 3-1 ก่อนหน้านี้ และลูกทีมของเขาไม่ได้แสดงอาการดีใจอะไรมากมาย

ปมขัดแย้ง "มู - เป๊ป" สองศิษย์เก่าบาร์ซ่า

มูรินโญ่ กับเป๊ป เคยร่วมงานกันมาที่บาร์เซโลน่า ทั้งในฐานะนักเตะ และทีมสต๊าฟโค้ช แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกันตั้งแต่หันมาเป็นผู้จัดการทีม

มูรินโญ่ เคยยื่นข้อเสนอคุมทีมบาร์ซ่า หลังออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีในปี 2007 แต่ผู้บริหารบาร์ซ่า กลับไม่สนใจและไปแต่งตั้งเป๊ป ซึ่งมีประสบการณ์น้อยกว่า คุมบาร์ซ่าแทนแฟรงค์ ไรจ์การ์ด

หลังจากนั้น มูรินโญ่ก็แสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการเอาชนะทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา มากเป็นพิเศษ ยามที่ทั้งคู่โคจรมาพบกัน

ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า หลังเกมจบลงด้วยชัยชนะของแมนฯ ซิตี้ บรรดานักเตะได้เดินไปฉลองชัยต่อหน้าแฟนบอลในสนาม และทีมสต๊าฟของซิตี้ พยายามชวนเป๊ปไปร่วมด้วย แต่เขาปฏิเสธ

หลังจากนักเตะและสต๊าฟเดินเข้าอุโมงค์ห้องแต่งตัว มูรินโญ่ที่กำลังเดินไปแถลงข่าวหลังเกมได้เข้าไปบ่นต่อว่าถึงการฉลองชัยของคู่แข่งหน้าห้องแต่งตัวทีมเยือน ก่อนมีปากเสียงกับ เอแดร์สัน โมราเอส นายทวารชาวบราซิลของแมนฯซิตี้ และมีการปาขวดน้ำ กับกล่องนมใส่กุนซือ "ปีศาจแดง"

manchester 2.jpg

โรเมลู ลูกากู (ซ้าย) กับมูรินโญ่ สองคนที่มีชื่อพัวพันเหตุวิวาทกับแมนฯซิตี้

เหตุการณ์นี้ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า โค้ชของซิตี้ โดนขวดน้ำกระแทกศีรษะจนแตก แต่ไม่มีรายงานการปล่อยหมัดชกต่อยกัน แต่ถึงกระนั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งให้ทั้งสองทีม ต้องทำรายงานชี้แจงเหตุวิวาทที่เกิดขึ้นส่งให้เจ้าหน้าที่ภายในวันนี้ (13 ธ.ค.)

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มูรินโญ่คิดว่าจะมีลูกทีมของตนคนใดบ้างที่โดนเอฟเอลงโทษ หลังมีรายงานว่า โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าร่างยักษ์ของ "ปีศาจแดง" อาจโดนลงโทษเพราะเป็นคนปาขวดน้ำ กุนซือชาวโปรตุกีสตอบอย่างโกรธเกรี้ยวว่า "ทำไมเหรอ ผมคิดว่าคุณทำงานให้กับสโมสรใดสโมสรหนึ่งแน่ๆ ไม่ใช่ทำให้สำนักข่าว"

"เมื่อคุณรู้ข้อหา ก็จงพิสูจน์ โชว์หลักฐานและลงโทษเขา" มูรินโญ่ตอบ จากนั้นก็หัวเสียและเดินออกไป โดยอ้างว่า นักข่าวไม่ให้เกียรติทีมบอร์นมัธ คู่แข่งนัดต่อไปของแมนฯยู เพราะเอาแต่ถามเรื่องแมนฯซิตี้