ไม่พบผลการค้นหา
หน่วยกู้ภัยและทีมค้นหาของอิหร่าน ยังคงตามหาเครื่องบินโดยสารที่ตกลงบนเทือกเขาห่างไกล พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 66 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ภารกิจค้นหาซากของเครื่องบินโดยสารของสายการบิน อาเซมานแอร์ไลน์ เที่ยวบิน อีพี3704  ที่เดินทางออกจากกรุงเตหะราน มุ่งหน้าไปยังเมืองยาซุจ ก่อนตกลงบนภูเขาเดนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาซากรอส ในตอนกลางของประเทศ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางการอิหร่านได้ระดมหน่วยกู้ภัย และทีมค้นหาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปีนเขาหลายร้อยคน พร้อมด้วย เฮลิคอปเตอร์ โดรน และสุนัขดมกลิ่น ออกค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยหรือชิ้นส่วนของเครื่องบินแต่อย่างใด

ภารกิจการค้นหาเครื่องบินเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเมื่อวานนี้ บนภูเขามีกระแสลมแรงและหิมะตก ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้ขณะที่องค์การการบินพลเรือนของอิหร่านชี้ว่าเครื่องบินโดยสารที่ตกมีอายุการใช้งาน 25 ปี 

ate02.jpg

อิหร่านเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินโดยสารหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเครื่องบินส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานหลายสิบปี และไม่ได้รับการบำรุงที่สม่ำเสมอ 

ภาพ: AP