ไม่พบผลการค้นหา
"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ปฏิเสธตอบคำถาม แชร์เพลงประเทศกูมีได้หรือไม่ ย้ำประชาชนมีสิทธิเสรีภาพแสดงความเห็น แต่ต้องไม่ขัดแย้ง

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเพลงแร็ป ประเทศกูมีว่า ขณะนี้มีศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีที่ตนเองดูแลอยู่ ส่วนการแชร์ข้อมูลต่างๆจะต้องไปตรวจสอบหากแชร์ด้วยความไม่รู้ก็จะต้องมีการตักเตือนแต่หากมีเจตนาก็มีความผิดชัดเจนซึ่งจะใช้การบังคับใช้กฎหมายนำ และสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจกับประชาชน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการอะไรกับเพลงแร็ปดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งการแสดงความคิดเห็นต่างๆยังสามารถทำได้อยู่ เพียงแต่ว่าจะต้องดูภาพรวมของบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อยและความเข้าใจที่ถูกต้อง เกิดความสามัคคีให้ประเทศชาติเจริญ

ส่วนจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศชาติเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้ดูรายละเอียดมากนัก พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าประชาชนสามารถแชร์เพลงดังกล่าวได้หรือไม่ ย้ำเพียงว่าการแสดงออกตามสิทธิต่างๆสามารถทำได้ แต่ต้องคำนึงถึงกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มีงานหลายอย่างที่ต้องดำเนินการสะสาง

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้มีหนังสือของสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระมัดระวังในการแชร์เพลงดังกล่าวนั้น ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว พร้อมปฏิเสธตอบคำถามอีกว่า ตำรวจสามารถแชร์เพลงนี้ได้หรือไม่


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :