ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ ทีวี ประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2560

สนช.ปัดมุบมิบรีเซ็ทกม.พรรคการเมือง

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ระบุว่า ข้อเสนอของนายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้แก้กฎหมายพรรคการเมืองนั้น ส่วนตัวเห็นว่าไม่ใช่ทฤษฎีสมคบคิดกันเพื่อให้ คสช.ได้สืบทอดอำนาจ แต่หากจะแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองก็ต้องมีการเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนก่อน ขณะเดียวกัน สนช.ไม่สามารถแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองได้ เพราะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่รัฐบาลจะต้องเป็นผู้เสนอแก้ไขเอง พร้อมทั้งเห็นว่าการให้ ส.ส.ไม่สังกัดพรรคการเมือง เป็นไปได้ยาก

สหรัฐปรับสถานะไทยดีขึ้นในรอบ 10 ปี

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจผลการประกาศสถานะการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของไทย ที่สหรัฐฯ ได้เผยแพร่ออกมาล่าสุด โดยถอดประเทศไทยออกจากกลุ่มประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ (Priority Watch List-PWL) ให้อยู่ในกลุ่มบัญชีจับตาธรรมดา (Watch List : WL) หลังจากที่ไทยใช้ความพยายามในเรื่องนี้มาแล้วกว่า 10 ปี แต่ยังไม่สำเร็จ

17 ธ.ค.นี้ใช้ 'ใบสั่งรูปแบบใหม่' ทั่วประเทศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมนำใบสั่งรูปแบบใหม่ ที่จะนำมาใช้พร้อมกันทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้(17ธ.ค.) หากตำรวจพบผู้กระทำผิดกฎจราจร โดยลดขั้นตอนการเขียนใบสั่ง เพิ่มบาร์โค้ด ช่วยในการตรวจสอบย้อนหลัง และเพิ่มข้อความกำกับเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้การออกใบสั่ง และการชำระค่าปรับผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย และแอพพลิเคชั่น สะดวกรวดเร็วขึ้น 

ฝรั่งเศส ยกย่อง ‘อภิชาติพงศ์’

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มอบเหรียญอิสริยาภรณ์ระดับสูงสุด ในสาขาศิลปะและวรรณกรรม Commander of the Order of Arts and Letters แก่ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ‘อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ ที่สมาคมฝรั่งเศส ถนนวิทยุ โดยการมอบเหรียญนี้ให้อภิชาติพงศ์ จากการคว้ารางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ในปี 2553 รวมถึงการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ยึดมั่นในเสรีภาพ ซึ่งตรงกับหลักการที่ฝรั่งเศสยึดถือ