ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทกับเด็กและเยาวชนที่เรียนดีและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เนื่องในวันเด็ก ขอเยาวชนเติบโตเป็นคนเก่งเป็นคนดีของประเทศ รู้และเข้าใจกฎหมาย จะได้ไม่อ้างถูกรังแก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มอบโอวาทให้กับเยาวชนดีเด่น ที่นำชื่อเสียงมาสู่ ประเทศชาติ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 จำนวน 785 คน ซึ่งคัดเลือกจากส่วนราชการ 17 หน่วยงาน จากเด็กที่มีความประพฤดี เรียนดี อุทิศตนเพื่อส่วนร่วม และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ โดยในปีนี้ นายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญวันเด็ก “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”เพื่อให้เด็กเยาวชน รู้เท่าทันการเปลี่ยนของโลก และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับเยาวชน ว่าให้ยืดหลักพอเพียง พร้อมชื่นชมเด็กเยาวชนที่ได้รับรางวัลและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และให้ติดตามเด็กเหล่านี้ ว่ามีความก้าวหน้าในด้านการเรียน และในหน้าที่การงานหรือไม่ เพราะเด็กเหล่านี้อาจจะเข้าสู่การเมือง เพราะคนรุ่นใหม่มีความสามารถ อาจจะเข้ามาเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ประชาชนต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล จึงจำเป็นที่จะต้องมีนักการเมืองใหม่เข้ามา เพราะนักการเมืองเก่าที่ดี เริ่มแก่แล้ว โดยนายกรัฐมนตรี ขอเยาวชนไทยภูมิใจในความเป็นไทย เติบโตเป็นคนเก่ง คนดีของประเทศ รู้กฏหมาย โดยสั่งให้กระทรวงยุติธรรมไปรวบรวมข้อกฏหมาย ให้เข้าใจง่าย โดยเฉพาะเกี่ยวกับกฏหมาย กฏหมายเกี่ยวกับชุมนุม จะได้ไม่ต้องอ้างว่ารังแก สู้คดีก็ว่าไปตามกฏหมาย ซึ่งการรู้กฏหมายตั้งแต่เด็กจะมีภูมิคุ้มกันที่ดี พร้อมกันนี้ชี้แจงกับเด็กว่าไม่เคยคิดใช้กฏหมายทำลายใครอย่างที่ถูกกล่าวหาว่ากฏหมายลุงตู่ ดังนั้นอยากให้เข้าใจและช่วยกันชี้แจง 

สำหรับวันเด็กแห่งชาติปีนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดงานวันที่ 13 ม.ค.61 ที่กระทรวงศึกษาธิการ อย่างไรก็ตามในวันนี้เด็กและเยาวชนได้นำกรอบรูปที่ระลึกมามอบให้นายกรัฐมนตรี มีภาพเหมือน ภาพวาด รูปถ่าย และบทกลอน 

ประ จักษ์เห็นเด่นด้วย คุณธรรมพ่อเฮย

ยุทธ์ เยี่ยมยอดการนำ เก่งกล้า

จันทร์ ดูสง่าล้ำสุดเท่จริงนา

โอชา แกร่งทหารกล้าแซ่ซ้องสรรเสริญ

723322.jpg

ภายหลังเพื่อมอบโอวาทและมอบโล่รางวัลเด็กและเยาวชนแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้ให้ภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนเองได้ให้แนวทางว่าจะต้องพัฒนาเด็กทั้งประเทศให้ได้ บนพื้นฐานความแตกต่างซึ่งกันและกัน ขอแสดงความยินดีกับเด็กทุกคน ครอบครัว ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ทุกโรงเรียนที่ช่วยกัน สอนสั่งให้เด็กเหล่านี้ได้รางวัลและการยอมรับ เพราะสิ่งสำคัญประเทศจะต้องมีการพัฒนาเรียนรู้ตลอดเวลา 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้เอาสแตนดี้ ของตนเองออกมา พร้อมระบุว่า หากใครอยากจะถ่ายรูป หรือ สอบถามปัญหาการเมืองความขัดแย้งให้ถามกับคนนี้นะ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดและเสียงหัวเราะของบรรดาผู้ปกครองที่เฝ้ารอถ่ายภาพนายกรัฐมนตรี