ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' ยืนยัน 'ไม่ลาออก' จากตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ แน่นอน แต่ย้ำว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่การเมืองเคยมีมา ส่วนประเด็นการหาเสียงในเวลาราชการนั้น สามารถตรวจสอบและให้ติดตามดูได้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวหลังเปิดตัวเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าตนและเพื่อนรัฐมนตรีอีก 3 คน พร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์การทำงานทางการเมืองควบคู่กับการทำหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาล ยอมรับว่ากำลังถูกจับตามอง แต่ก็ขอให้ติดตามการทำงานต่อไป ยืนยันว่ายังไม่ลาออกจากตำแหน่งแน่นอน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่การเมืองเคยมีมา ส่วนประเด็นการหาเสียงในเวลาราชการนั้น สามารถตรวจสอบและติดตามไปดูได้

"การที่มีฝ่ายต่างๆเรียกร้อง ผมยินดีรับฟัง แล้วก็ได้ยืนยันว่าการจะอยู่ในตำแหน่งของผม รวมทั้งรัฐมนตรีอีก 3ท่ าน เรารับฟัง และตระหนัก และเรายืนยันว่าจะดำเนินการให้มีมาตรฐานสูงกว่าในอดีตของทางการเมืองที่เคยทำมา แล้วไม่ต้องกดดัน เพราะพวกผมทราบดีว่าการอยู่อย่างนี้นั้น ถ้าทุ่มเทตั้งในทำงานนั้นยิ่งมีความลำบาก และเป็นที่จับจ้องของทุกฝ่าย ขอให้ดูการทำงานของพวกเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานของผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ว่า สิ่งที่ผมจะทำในขณะนี้นั้นได้ทำอย่างที่บอกกับสื่อมวลชนหรือไม่ สามารถตรวจได้หรือไม่ ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งได้จริงหรือไม่" นายสนธิรัตน์ กล่าว

vdev_1.jpg

สำหรับเรื่องการลาออก นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลาออกเป็นเรื่องที่ง่าย แต่ประโยชน์ของมันคืออะไร ถ้าประโยชน์ไม่ได้เกิดมากขนาดนั้น ในฐานะผู้บริหารก็ต้องคิด เราอย่าเล่นแต่การเมืองกัน แน่นอนว่าทางการเมืองต้องให้ลาออก ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกครั้ง และอยากให้ไปดูอดีตกับกลุ่มต่างๆ เหล่านั้นว่าในอดีตได้ดำเนินการอย่างไร เรายืนยันว่าเราจะดำเนินการได้ดีกว่าในอดีต

พร้อมกันนี้ เปิดเผยว่า รัฐบาลเหลือเวลาไม่นานมาก เพราะใกล้ถึงช่วงเวลาเลือกตั้ง ซึ่งตนและคณะ ต้องเร่งทำงาน โดยเฉพาะเศรษฐกิจในฐานราก เช่น สินค้าเกษตรที่ราคาจะต้องเข้มแข็งขึ้น โครงการร้านอาหารธงฟ้าจะต้องยกระดับการแข่งขันให้ได้ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้ปลูกไม้เศรษฐกิจ เช่น ไม้สัก ไม้พะยูง ขณะที่ภาวะสงครามทางการค้า หรือ Trade War จากการประเมินล่าสุด กระทบการส่งออกของไทยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :