ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ตรวจพื้นที่และเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ยังทรงตัว ล่าสุด คืนที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ต้องอพยพชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กและคนแก่หนีไปอยู่บนที่สูง

น้ำป่าไหลจากภูเขาไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหาย เนื่องจากน้ำไหลมาเร็วทำให้ชาวบ้านเก็บข้าวไม่ทัน ขณะที่บางครอบครัวมีผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้าน ชุดกู้ภัยต่างเร่งให้การช่วยเหลือนำพาเด็ก ๆและคนแก่ ขึ้นไปอยู่บนที่สูงเพื่อความปลอดภัยเพราะน้ำยังไหลเชี่ยวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ตำบลรามแก้ว อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังประสบปัญหาการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำท่วมสูงยาวนานกว่า 1 สัปดาห์ และระดับขึ้น เนื่องจากมวลน้ำจากอำเภอชะอวด อำเภอเชียรใหญ่ และในอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา อีกบางส่วน ได้หลากลงมาในพื้นที่ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช

ด้านพลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ใช้รถไถขนาดใหญ่ลากแคร่บรรทุกคน และสิ่งของเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วม อำเภอเมืองจังหวัดตรัง เพื่อมอบถุงชีพให้กับประชาชนตำบลหนองตรุด พร้อมกำลังพลทหารแม่ครัว มาปรุงอาหาร แจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดตรัง กำลังตรวจสถานการณ์การระบายน้ำแม่น้ำตรัง ที่ สะพานคลองช้าง ตำบลบางรัก จากนั้นจะไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่


รายงานโดย : โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์