ไม่พบผลการค้นหา
เปิดผลสำรวจคนรุ่นใหม่อย่างชาวมิลเลนเนียลพบว่าเป็นกลุ่มคนที่มีเพศสัมพันธ์ช้าลงกว่าคนรุ่นก่อนหน้านี้ โดยเป็นผลจากการเติบโตมาในวัฒนธรรมที่มีการแสดงออกทางเพศอย่างชัดเจนทำให้พวกเขาเกิดความกลัวต่อการมีเซ็กส์

หลายคนมักคิดว่าคนรุ่นใหม่ยุค ‘มิลเลนเนียล’ ซึ่งเกิดหลัง ค.ศ.1996 เป็นเต้นมา มักใช้เวลาหมดไปกับการดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ ใช้เวลาส่วนใหญ่กับมือถือ รวมไปถึงการมีเพศสัมพันธ์กับผู้คนต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วผู้คนรุ่นมิลเลนเนียลกลับดื่มแอลกอฮอล์น้อย สนใจการถ่ายภาพเซลฟี่มากกว่า กินอาหารสุขภาพมากกว่าคนรุ่นก่อนๆ รวมถึงมีเพศสัมพันธ์ลดลงด้วย

ผลการศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนรุ่นใหม่จากภาควิชาการจัดการและการศึกษา มหาวิทยาลัยลอนดอนระบุว่า มิลเลนเนียลกว่า 12.5 เปอร์เซ็นต์ที่ตอบแบบสอบถาม ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก่อนอายุ 26 ปี ขณะที่คนมิลเลนเนียลอีก 90 เปอร์เซ็นต์ มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกเมื่ออายุ 19 ปี และมีเพียง 1 เปอร์เซ็นเท่านั้นที่มีเพศสัมพันธ์ตอนอายุ 23-26 ปี

การศึกษาดังกล่าวเก็บตัวอย่างจากผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 -34 ปี กว่า 16,000 คน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า 1 ใน 8 คนจาก 16,000 คนนี้ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนจนกระทั่งอายุ 26 ปี

ซูซานน่า แอบเซ นักจิตบำบัดกล่าวว่า มิลเลนเนียลส่วนใหญ่เติบโตมาในวัฒนธรรมที่มีการแสดงออกในเรื่องเพศเป็นจำนวนมากทั้งภาพวิดีโอโป๊เปลือย และเนื้อหาที่เกี่ยวกับการร่วมเพศที่ปรากฎทางทีวีหรือภาพยนตร์ จึงส่งผลให้พวกเขาเกิดความกลัว

นอกจากนี้เธอยังกล่าวอีกว่า ความกลัวของคนรุ่นใหม่นั้นกลายมาเป็นนิสัยพื้นฐาน รวมไปถึงความกลัวการเปิดเผยตัวตนในกลุ่มเพื่อนเฟชบุ๊กอีกด้วย

แม้ว่าความกดดันทางโซเซียลมีเดียอาจเป็นสาเหตุให้มิลเลนเนียลมีเพศสัมพันธ์น้อยลง แต่ยังมีเหตุผลหลายประกายที่ทำให้คนรุ่นใหม่ไม่ใส่ใจกับการมีเซ็กส์ ทั้งการทำงานที่มากขึ้นและการที่มิเลนเนียลส่วนใหญ่ยังคงอาศัยอยู่กับพ่อแม่ซึ่งอาจจะทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสพบปะกับผู้อื่นมากนัก

เหตุผลดังกล่าวสอดคล้องกับผลการศึกษาล่าสุดที่พบว่า คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะมีความโดดเดี่ยวจากสังคมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผลการศึกษาระบุว่า 7 เปอร์เซ็นต์ของคนมิลเลนเนียลมักจะมีความรู้สึกโดดเดี่ยว ขณะที่อีก 23 -31 เปอร์เซ็นต์ มักมีความรู้สึกว่าตนเองมีปัญหากับความสัมพันธ์กับเพื่อน

ขณะที่ผลสำรวจของทางสหรัฐฯพบว่า วัยรุ่นในอเมริกันมีเพศสัมพันธ์น้อยลงเช่นกัน โดยปัจจุบันมีวัยรุ่นหญิงเพียง 44 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เคยมีเพศสัมพันธ์เมื่อเทียบกับ 25 ปีก่อนที่วัยรุ่นหญิงกว่ า56 เปอร์เซ็นต์เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ ขณะที่ผู้ชายกลับลดลงอย่างมากจาก 69 เปอร์เซ็นต์เมื่อ 25 ปีก่อน เหลือเพียง 47 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ระบุว่าเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์

ที่มา Businessinsider และ Independent

Photo by Sharon McCutcheon on Unsplash