ไม่พบผลการค้นหา
กุนซือเลือดน้ำหอม อาร์แซน เวนเกอร์ แถลงการณ์วางมือคุมทีมอาร์เซนอล หลังจบฤดูกาล 2017/2018 โดยยอดกุนซือปืนใหญ่ ขอบคุณที่มีโอกาสรับใช้สโมสรแห่งนี้มาเป็นเวลานาน

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 68 ปี ของ อาร์เซนอล ระบุผ่านถลงการณ์ของสโมสรว่าจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้มาถึง 22 ปี นับแต่ปี 1996 โดยนำทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอคัพ 7 สมัย โดยสถิติที่เป็นที่จดจำสำหรับกุนซือผู้นี้คือ การพาทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายแบบไร้พ่าย ในปี 2003-2004 โดยปี 2006 เวนเกอร์เกือบพาทีมอาร์เซนอล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อนำทีมเข้าชิงแต่พ่ายแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า จากสเปน

แถลงการณ์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุว่า "หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและปรึกษากับบอร์ดบริหารของสโมสร ผมรู้สึกว่านี่ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล" 

"ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้มีโอกาสรับใช้สโมสรแห่งนี้เป็นเวลาหลายปีที่เต็มไปด้วยความทรงจำ"

"ผมทำงานกับสโมสรด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมและซื่อตรง"

"ผมอยากขอบคุณสตาฟฟ์ นักเตะ บอร์ดบริหาร และแฟนบอลที่ทำให้สโมสรแห่งนี้พิเศษ"

"ผมอยากให้ทุกคนช่วยกันหนุนหลังทีมให้จบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดี"

"ถึงคนที่รักอาร์เซนอลซึ่งช่วยกันรักษาคุณค่าของสโมสรแห่งนี้ ความรักและแรงสนับสนุนของผมจะคงอยู่ตลอดไป"

สำหรับผลงานการคุมทีมของ อาแซน เวนเกอร์ ในระยะหลังทำทีมอาร์เซนอลในฤดูกาลที่แล้วไม่สามารถพาทีมปืนใหญ่เข้าไปเล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกได้ โดยล่าสุดเขามีสัญญาเหลืออยู่กับทีมอีก 1 ปี จนที่สุดเขาตัดสินใจแถลงการณ์ลาออกหลังจบฤดูกาลนี้

โดยสถานการณ์ของอาร์เซนอล ในตอนนี้อยู่อันดับที่ 6 ซึ่งมีโอกาสยากมากที่จะติด 1 ใน 4 อันดับแรก แต่ยังมีโอกาสที่จะเข้าไปเล่นในบอลถ้วยยุโรปใบใหญ่ หาก อาร์เซนอล สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลนี้ได้ ซึ่งล่าสุดสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปตัดเชือกกับ แอตเลติโก มาดริด จากสเปน

ภาพ - เว็บไซต์ www.arsenal.com