ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ กสทช. เผยผลประชุมร่วมกับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ชง ครม.-คสช. ใช้ ม.44 พักชำระหนี้ 3 ปี จ่ายค่ามัค 50% ในเวลา 2 ปี ขณะที่ ทรู-เอไอเอส ได้ยืดแบ่งจ่ายค่างวด 4G เป็นเวลา 5 ปี

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (15 มี.ค.) ว่าทุกฝ่ายเห็นร่วมกันในมาตรการพักชำระหนี้ ระยะเวลา 3 ปี โดยจะยื่นเรื่องกับคณะกรรมการ กสทช. ภายใน 30 วัน และต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยตามนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 1.5

อีกทั้ง ยังให้ กสทช. สนับสนุนเงินค่าเช่าโครงข่ายภาคพื้นดินสำหรับแพร่ภาพ (MUX) ไม่เกินร้อยละ 50 ตามกรอบเวลา 24 เดือน นับตั้งแต่วันที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งตามมาตรา 44

ขณะที่ มาตรการช่วยเหลือด้านโทรคมนาคมในส่วนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ที่มีปัญหาการชำระเงินประมูลงวดที่ 4 ทั้งค่ายเอไอเอสและทรูมูฟ ที่ประชุมมีมติให้แบ่งชำระเป็นงวด 5 ปี ปีละกว่า 10,000 ล้านบาท โดยจะต้องชำระอัตราดอกเบี้ยตามนโยบายของธปท. เช่นเดียวกัน  

โดยมติทั้งหมดนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 27 มี.ค. นี้ และจะเสนอให้ คสช. พิจารณาออกคำสั่งมาตรา 44 โดยคาดว่าจะออกคำสั่งได้ภายในเดือนนี้

อ่านเพิ่มเติม