ไม่พบผลการค้นหา
กรมทางหลวง เปิดให้ทดลองวิ่งเส้นทางอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่ - ทับลาน วันนี้ (10 เม.ย.61) เป็นวันแรก เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่การก่อสร้างจะแล้วเสร็จสิ้นปีนี้

วันนี้ (10เม.ย.61)เป็นวันแรก ที่กรมทางหลวง โดยแขวงการทางปราจีนบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวงปราจีนบุรีและตำรวจทางหลวงวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทดลองวิ่งผ่านอุโมงค์เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน บนถนนปราจีนบุรี-นครราชสีมา เพื่ออำนวยความสะดวกและลดปัญหาการจราจรติดขัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างทำไปแล้วกว่าร้อยละ 75 

สำหรับ ถนนสาย 304 ปราจีนบุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ประกอบกับช่วงหลักกิโลเมตรที่ 192-195 มีการก่อสร้างสะพานยกระดับและสร้างอุโมงค์ดังกล่าว จนทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 2 ช่องจราจร จากเดิม 4 ช่องจราจร  

นายอติชาติ บุญยัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้งานก่อสร้างบนภูเขา ตั้งแต่บริเวณอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ถึง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นงานก่อสร้างประมาณ 30 กิโลเมตร โดยในช่วงสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จะติดป้ายแนะนำตลอดเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อลดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ส่วนงานก่อสร้างทั้งหมดมีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2561 นี้ โดยมีบริษัท อิตาเลี่ยนไทย เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดใช้อุโมงค์เชื่อมป่า 'อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน'