ไม่พบผลการค้นหา
สภาล่างของออสเตรเลียผ่านร่างกฎหมายอนุญาตการแต่งงานเพศเดียวกันแล้ว โดยคู่รักเพศเดียวกันจะได้รับการรับรองสถานะคู่สมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายในเดือนหน้า

สภาล่างของออสเตรเลียลงมติผ่านร่างกฎหมายอนุญาตการแต่งงานเพศเดียวกัน ทำให้ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ 26 ของโลกที่อนุญาตการแต่งงานเพศเดียวกัน โดยหลังการประกาศผลการลงมติแล้ว ส.ส.พรรครัฐบาลและฝ่ายค้านต่างยืนปรบมือยินดีกับการผ่านร่างกฎหมายนี้ ซึ่งจะอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันยื่นขอจดทะเบียนสมรสกันได้นับตั้งแต่ 9 ธันวาคมนี้ แต่จะมีผลบังคับใช้ทางกฎหมายในอีก 1 เดือนข้างหน้า 

ด้านประชาชนฝ่ายสนับสนุนร่างกฎหมายนี้จำนวนมากได้ไปรวมตัวกันที่กรุงแคนเบอร์รา เพื่อเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ โดยหลายคนตะโกนว่า "พวกเราคือชาวออสเตรเลีย" หลังจากที่นายบิล ชอร์เทน ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของออสเตรเลียแสดงความเห็นว่า นับจากนี้ ออสเตรเลียไม่ใช่ประเทศที่มาแบ่งฝ่ายว่าใครโหวตรับหรือไม่รับ แต่ทุกคนคือชาวออสเตรเลีย

รัฐบาลของนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้เสนอกฎหมายความเท่าเทียมในการสมรสให้รัฐสภา ออสเตรเลียพิจารณา หลังจากที่ชาวออสเตรเลียเกือบ 13 ล้านคนออกไปลงประชามติ และร้อยละ 79.5 โหวตสนับสนุนการอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้เช่นเดียวกับ คู่รักต่างเพศ