ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา เผย เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลยังมีฝน หลัง23 พ.ย.อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนบางแห่งเกิดขึ้นในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลและรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย 

ส่วนภาคใต้ตอนบน ปริมาณฝนลดลงกว่าเมื่อวานกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง 

อย่างไรก็ตาม หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามันได้เคลื่อนลงอ่าวเบงกอลแล้ว ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน มีปริมาณฝนลดลง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.60) ทำให้ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง