ไม่พบผลการค้นหา
เสก โลโซ เปิดบ้านเคลียร์ประเด็นร้อน เล่าเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด มั่นใจบริเวณโดยรอบไม่มีใครได้รับอันตราย พร้อมยืนยันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินชื่อดัง เปิดบ้านพัก ย่านวัชรพล แถลงข่าวเคลียร์ข้อสงสัยภายหลังได้รับการประกันตัวจากคดียิงปืนขึ้นฟ้าที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเสก โลโซ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงเวลา 02.00 น. โดยประมาณ ขณะที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุล้อมด้วยภูเขา มั่นใจว่าจะไม่มีใครได้รับอันตราย และขณะนั้นไม่ได้มีอาการมึนเมา

ซึ่งภายหลังได้แจ้งกับเจ้าอาวาสที่ดูแลวัดก็เข้าใจตน ต่อมาทราบข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุม จึงให้ทนายความโทรคุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ผู้การฯไม่ยินยอม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.น.คันนายาวได้เดินทางมาที่บ้านพัก จึงขอดูหมายค้นแต่ตำรวจไม่ยอมให้ดู จนเกิดเหตุการณ์บุกเข้าจับกุม

นอกจากนี้ตามเสก โลโซ ได้ตั้งข้อสังเกตุถึงผลตรวจปัสสาวะที่พบว่ามีสารเสพติดไม่ชอบมาพากล ซึ่งเรื่องนี้จะดำเนินการในชั้นศาลอีกครั้ง และยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเสพยาเสพติด ซึ่งการตรวจค้นในวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่พบอุปกรณ์การเสพแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันกรณีที่ตนให้การว่ากินยานอนหลับ เนื่องจากโดยปกติแล้วจะกินยานอนหลับ และยารักษาอาการไบโพลาร์ อย่างไรก็ตาม ตนเคารพการตัดสินของศาล หากตัดสินว่าผิดจริงก็พร้อมยอมรับผิด 

อย่างไรก็ดี เพจวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ผลการศึกษาตามหลักฟิสิกส์กับการยิงปืนขึ้นฟ้า โดยพบว่าเมื่อปืนขนาด 9 มม.ยิงออกไป ความเร็วกระสุนจะอยู่ที่ 1,080 กม./ชม. และกระสุนสามารถสูงขึ้นไป 3.4 กม. ขณะที่แนวราบสามารถเดินทางไกลได้เกือบ 4 กม. จากความสูงดังกล่าวเทียบเท่ากับการปล่อยของหนัก 5 กก. เมื่อตกใส่หัวคน

ข่าวเพิ่มเติม