ไม่พบผลการค้นหา
การสอบสวนขยายผลขบวนการรับจ้างรับผิดในคดี 'ครูจอมทรัพย์' คืบหน้าตำรวจเตรียมฝากขังครูอ๋องและรอศาลพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ อดีตสามีครูจอมทรัพย์ และพยานที่ให้การเท็จในคดีนี้ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์ พร้อมด้วยนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่ให้การเท็จในคดี ครูจอมทรัพย์ ได้ติดต่อเข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยขออนุญาตรายงานตัวที่ สภ.พระซอง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำ ก่อนมีการปล่อยตัวชั่วคราว และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ขณะเดียวกันยังแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องของกระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอมาให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมด้วย 

ส่วนการขยายผลขบวนการรับจ้างรับผิดในคดีครูจอมทรัพย์ยังคงเดินหน้าสอบสวน ครูอ๋อง หรือนายสุริยา นวลเจริญ ซึ่ง ครูอ๋องยังคงให้การเป็นเพียงผู้ดำเนินการและยืนยันว่า ครูจอมทรัพย์ รับรู้แต่ต้นถึงแผนการช่วยเหลือซึ่งวันนี้ ( 28 พ.ย.) จะนำตัว ครูอ๋อง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมและรอศาลจะพิจารณาว่าให้มีการประกันตัวหรือไม่  

ส่วน ครูจอมทรัพย์ ศาลได้ยกคำร้องประกันตัว เพราะหวั่นยุ่งเกี่ยวพยาน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่แดนแรกรับหญิง ในความดูแลตามระเบียบของเรือนจำ โดยมีรายงานว่าครูจอมทรัพย์ ไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด ขณะที่นายสับ วาปีพร้อม ภรรยา ศาลได้มีคำสั่งให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว ไปแล้ว 

ล่าสุดคดีนี้มีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการเบื้องต้น ทั้งหมด 8 ราย ดำเนินคดีไปแล้ว 4 ราย คือ ครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร นายสับ วาปี และภรรยา นางจัน วาปี   



รายงานโดย : โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์