ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัวรองนายกฯ ให้ช่วยดูมิติด้านความมั่นคงที่เกี่ยวกับกฎหมาย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ - แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่หนังสือลงวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาถึง พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงคำสั่งดังกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงหลายด้าน แต่ในมิติด้านด้านความมั่นคงที่เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย เช่น เรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ที่มีความเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายหน่วยงาน หรือ เรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่รุกไปยังต่างประเทศแล้ว เพื่อสร้างความร่วมมือในการจับกุม พล.อ.ประวิตร ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ รมว.กลาโหม ต่างประเทศ สามารถโทรศัพท์พูดคุยกันได้ ดังนั้น การแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ มาเป็นผู้ช่วยโฆษกจึงถือว่ามาช่วยภาระงานด้านกฎหมาย และมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะทำงานร่วมกับตนเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน ในการสร้างความรับรู้ และความเข้าใจงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะมาตรการทางกฎหมายที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่  

สุรเชษฐ์ หักพาล 1.jpg