ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานครตั้งงบประมาณรื้อถอนอาคารสูงในซอยร่วมฤดีกว่า 200 ล้านบาท พร้อมเรียกร้องคืนจากเจ้าของอาคาร อย่างไรก็ตาม แม้มีคำสั่งห้ามใช้อาคารจากสำนักงานเขต แต่บรรยากาศล่าสุดยังพบการฝ่าฝืนใช้อาคาร

สำนักงานเขตปทุมวันติดตั้งป้ายห้ามใช้อาคาร ที่ด้านหน้าโรงแรมดิเอทัส และอาคารเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ดิเอทัส เรสซิเดนซ์ ซอยร่วมฤดี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ลงวันที่ 29 มกราคม 2558

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวีลงพื้นที่ พบการใช้อาคารตามปกติ แม้จะมีป้ายติดประกาศอยู่บริเวณหน้าอาคาร

ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย สำนักเขตปทุมวันมีอำนาจกล่าวโทษร้องทุกข์ ต่อสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เพื่อดำเนินการเอาผิดต่อเจ้าของและผู้ใช้อาคาร โดยปรับตามกฎหมายกำหนด วันละไม่เกิน 30,000

ส่วนการรื้อถอนอาคาร ได้รับการยืนยันว่า กรุงเทพมหานครจะปฏิบัติตามคำสั่งศาล เบื้องต้นตั้งงบประมาณรื้อถอนแล้วกว่า 200 ล้านบาท พร้อมดำเนินการรื้อประมาณปลายเดือน กุมภาพันธ์ 2561 โดยค่ารื้อถอนทั้งหมด กรุงเทพมหานครจะฟ้องเรียกคืนจากเจ้าของอาคาร

การรื้อถอนอาคารสูงในซอยร่วมฤดียื้อมานานกว่า 3 ปี เป็นไปตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ยืนคำสั่งศาลปกครองกลาง ให้กรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการรื้อถอน หรือแก้ไขโรงแรมและคอนโดมิเนียม สูง 18 และ 24 ชั้น ภายใน 60 วัน เนื่องจากถนนในซอยร่วมฤดีกว้างไม่ถึง 10 เมตร โดยให้ลดความสูงเหลือไม่เกิน 8 ชั้น