ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แจงพรรคร่วมเถียงในวง ครม.โกรธกันไม่ได้อยู่แล้ว วอนสื่ออย่าขยายข่าวใหญ่โต เผยยกเลิกรดน้ำสงกรานต์ในทำเนียบฯ แบบคณะใหญ่ ให้ยึดตามมาตรฐานความปลอดภัย ย้ำไม่ยุ่ง กมธ.ป.ป.ช.สอบ 'แรมโบ้'

วันที่ 7 เม.ย. 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุถึงความขัดแย้งระหว่าง วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่มีการพูดจากันซึ่งตนต้องการเดินหน้าไปสู่การประชุมวาระอื่นๆ แต่มีการพูดกันไม่จบเสียที ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกันนิดหน่อยในเรื่องของถุงพลาสติก โดยวันนี้มีมาตรการในเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกทำให้บรรดาภาคเอกชนต่างๆ สนับสนุนและร่วมมือกับรัฐบาลไม่แจกถุงพลาสติก ขณะที่รัฐบาลก็สร้างความเข้าใจขอให้ทุกคนนำถุงผ้าไปใช้ แต่ถ้าต้องการใช้ถุงพลาสติกอีกก็ต้องซื้อ เพราะทุกอย่างมีต้นทุน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "หัวหน้าพรรคก็คุยกันแล้ว ตัวทั้งสองท่านก็คุยกันแล้วก็แค่นั้นเอง ในฐานะที่ผมเป็นประธานการประชุม เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นต้องให้หยุดพูดในเรื่องนี้เพื่อไปเรื่องอื่น เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ก็เท่านั้นเอง โกรธกันไม่ได้อยู่แล้ว อย่าขยายให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทั้งสองท่านก็รายงานมาให้ผมทราบแล้ว เขาคุยกันแล้ว"

ประยุทธ์  2138000000.jpg

ติงไม่เหมาะยกคณะใหญ่มางานรดน้ำดำหัวสงกรานต์ในทำเนียบฯ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงกรณีการเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานรดน้ำดำหัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 12 เม.ย. นี้ ว่า ในระหว่างนั้นได้มีการหารือกันในบรรดา ครม.และพรรคร่วมรัฐบาล อยากถือโอกาสมาเจอกัน แต่ตนดูแล้วว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่ควร ตนได้บอกยกเลิกไปแล้ว ทั้งเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ความเหมาะสม ก็เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายแต่ละหน่วยงานที่ไปจัดเอาตามมาตรฐาน covid Free setting โดยจะใช้เป็นการทำบุญและการรดน้ำภายในของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าส่วนตัวใครอยากจะมาก็มาได้ แต่ต้องผ่านการคัดกรอง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย หากมากันเป็นคณะใหญ่ๆ ตนมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรค รวมไปถึงเรียน ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเดิมต้องการให้เห็นภาพว่าเรานั้นสามัคคีกัน ในบรรดาทั้ง 3 อำนาจ ที่ทำงานทั้งบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ นานๆ ได้มาเจอกันสักที ได้รดน้ำขอพรซึ่งกันและกัน แต่ปรากฏว่าสถานการณ์ไม่เหมาะสม เพราะฉะนั้น อย่าทำเลยดีกว่า

ไม่ยุ่ง กมธ.ชุด ‘เสรีพิศุทธ์’ สอบคลิปเสียง ‘แรมโบ้’

ส่วนกรณีกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน เตรียมตรวจสอบกรณีคลิปเสียง เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ว่าไป เป็นเรื่องเป็นของกรรมาธิการดำเนินการก็ให้ว่ากันไป หากผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ให้เป็นเรื่องของกรรมาธิการ ไปยุ่งไม่ได้และไม่ขัดข้องอะไร การตรวจสอบก็ว่าไป

ให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน หวังได้ผู้ว่าฯ ดี

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนมีความห่วงใยปัญหาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย ซึ่งคืบหน้าเยอะพอสมควรแล้ว และหวังว่าในวันหน้า ไม่ว่าใครจะมานั่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ก็ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเรื่องคูคลอง คลองระบายน้ำ น้ำท่วม ซึ่งการแก้ไขปัญหาทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพฯนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะติดอยู่ที่ประชาชนว่าจะยินยอมหรือไม่ยินยอม เพราะนี่คือหลักการการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องทำประชาพิจารณ์ทั้งหมด

“ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดจะทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจออกไปรอบนอกพื้นที่ ซึ่งจะต้องมานั่งคิดกันใหม่ หากอยู่กันในใจกลางเมืองก็จะแน่นแบบนี้ หากจะทำอะไรสักอย่างก็ดูจะยาก เพราะต้องรื้อถอนเคลื่อนย้ายกันเยอะแยะ ก็ขอให้ช่วยกันคิดกัน และผมให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคนอยู่แล้ว และคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ