ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนอร์เวย์ได้รับคำสั่งให้ 'พกอาวุธปืนติดตัวเป็นการชั่วคราว' จากเดิมที่ไม่มีการพกอาวุธ หลังเหตุคนร้ายใช้ธนูยิงใส่ผู้คนจนเสียชีวิต 5 ราย

เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายชาวเดนมาร์กวัย 37 ปีใช้ 'ธนู' โจมตีผู้คนในเมืองคองส์เบิร์กของนอร์เวย์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงออสโลไปทางตะวันตกเฉียงใต้เพียง 68 กม. เมื่อเวลา 18.13 น.ตามเวลาท้องถิ่น รอยเตอร์ รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 5 รายจากการโจมตี และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะปฏิบัติการโดยลำพัง ซึ่งจะดำเนินการสอบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป โดยขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าการก่อเหตุเป็น 'การก่อการร้าย' หรือไม่ 

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งประเทศ 'พกอาวุธปืนติดตัว' เป็นการชั่วคราว จากเดิมที่ตำรวจนอร์เวย์ไม่ได้รับอนุญาตให้พกอาวุธปืน แต่สามารถเข้าถึงได้ทันทีเมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้ โดย CNN ระบุว่านี่คือคำสั่งที่ 'ไม่ได้มีบ่อยครั้ง'

ขณะที่ BBC รายงานว่า หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่นอกเวลางาน เขาชี้ว่าเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้ธนูยิงใส่ผู้คนเกิดขึ้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อ Coop Extra ซึ่งเขากำลังซื้อของอยู่ในขณะนั้น มีการรายงานภายหลังว่าพนักงานของร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งห้ามประชาชนออกจากที่พักขณะพยายามตามหาตัวผู้ร้าย ตำรวจใช้เวลาราว 30 นาทีในการพยายามจับกุมคนร้ายที่พยายามหลบหนีไปในหลายพื้นที่ของเมือง ซึ่งมีการปะทะกันเกิดขึ้นและมีเสียงยิงปืนจากฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะสามารถรวมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 18.47 น.