ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม-เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ระยอง พรุ่งนี้ (16 ก.ย.) หลังน้ำทะลักเข้าเขตเมือง

วันที่ 15 ก.ย. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศที่กำลังเกิดขึ้นว่า กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพยังคงหนุนเนื่องสนับสนุนรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่วิกฤตหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงลดความเสียหาย การดูแลประชาชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะการเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม 

โดยระดมกำลังทหาร เครื่องจักรและเครื่องมือช่างจากทุกเหล่าทัพเข้าพื้นที่วิกฤต สนับสนุนเร่งกำจัดขยะและวัชพืชจำนวนมากที่ขวางทางน้ำและประตูระบายน้ำออก เพื่อให้การระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลักได้เร็วและมากขึ้น รองรับสถานการณ์สภาพอากาศที่ยังผันแปร โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ทุกเหล่าทัพยังคงสนับสนุน กทม.อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการช่วยเร่งเก็บสวะ เศษขยะ จากท่อและทางระบายที่อุดตัน เร่งสูบและผลันดันน้ำลงคลองสายหลัก รวมทั้งจัดยานพาหนะเสริมรับประชาชน จากจุดขนส่งสาธารณะเข้าพื้นที่พักอาศัย

สำหรับพื้นที่จังหวัดระยองที่มวลน้ำสูงขึ้นและทะลักเข้าเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพเรือเสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ สนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดทำแนวกั้นน้ำ และเร่งเปิดทางน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่เขตเมือง พื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่อุตสาหกรรม EEC 

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวเพิ่มเติมว่า พรุ่งนี้เช้า 16 ก.ย.65 พล.อ.ประยุทธ์ มีแผนและตั้งใจจะเดินทางลงพื้นที่ระยอง เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำท่วมและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ