ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มุกดาหารร่วมฟ้อนภูไท - ตีกลองจิ่ง ก่อนย้ำคนมุกดาหารให้เลือกคนให้ดีเข้าสภา กำชับอย่าให้ใครมาทำลายของเก่าที่มี สักการะหลวงพ่อใหญ่ พระประธานอายุ 112 ปีของชาวภูไท ก่อนบอกว่าได้อวยพร "ขอให้คนไม่ดีกลายเป็นคนดี"

ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ลงพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อเยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยวบ้านภู อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ตรวจราชการในวันเดียวกันนี้ (6 ก.พ.) โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมฟ้อนภูไทลานมุกดาหาร ร่วมตีกลองจิ่ง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมหมู่บ้านที่ใช้ในพิธีกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการแห่บุญกองข้าว

โดยนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ พร้อมชิมอาหารพื้นถิ่นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งแกงไก่ใส่หวาย แกงผักหวาน ไก่นางทาปลาร้า แจ่วซ้อมภูไท และขนมพันตอง พร้อมถ่ายรูป ทักทายกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างพบปะกับประชาชนช่วงหนึ่ง ย้ำว่าต้องเลือกให้ได้คนดีเข้าสภา เพราะคิดง่ายๆ แบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งเสถียรภาพการเมืองที่ประเทศไม่มีความขัดแย้งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด พร้อมระบุอย่าให้ใครมาทำลายของเก่าที่ทำมา และอนาคตต้องทำสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้น โดยเตือนหากรื้อทั้งหมดสุดท้ายก็เดินหน้าไม่ได้ 

นายกรัฐมนตรีบอกว่าอย่าให้มีเหตุการณ์เดิมขึ้นอีก เพราะเราจะเป็นประธานอาเซียนการประชุมต้องเรียบร้อย ซึ่งวันนี้ตนเองพยายามยิ้มให้มากที่สุด เพราะหลายคนบอกนายกฯ ไม่ค่อยยิ้ม จึงขอให้ทุกคนมาร่วมกันยิ้มให้เห็นฟัน ขณะที่การท่องเที่ยววันนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ใครบอกว่าตนอยู่แล้วไม่มีใครมา วันตรุษจีนก็มีคนมาเต็มกรุงเทพฯ ไม่มีใครกลัว เว้นแต่พวกไปพูดกันให้เสียหาย ทั้งนี้ระบุการจะทำอะไรอย่างสุจริตไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่หากทุจริตมันง่ายแต่อันตราย ที่ผ่านมาติดคุกกันไปเท่าไหร่แล้ว เมื่อก่อนมีหรือไม่ บางคดีไม่มีเลย ซึ่งตนไม่เคยไปยุ่ง เพราะเป็นเรื่องของกลไกกระบวนการยุติธรรม

ประยุทธ์ ตีกลอง G_20190206182809000000.jpg

ขณะที่ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่อใหญ่ พระประธานอายุ 112 ปีในอุโบสถ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวภูไทและพื้นที่ใกล้เคียง และกราบนมัสการพระครูนันทสารโสภิต เจ้าอาวาสวัดศรีนันทาราม โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ขอพรให้ประเทศ และขอพรให้คนไทย พร้อมขอให้คนที่ไม่ดีกลายเป็นคนดี โดยตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขณะที่เจ้าอาวาส อวยพรขอให้นายกฯ ทำสำเร็จ

ข่่าวที่เกี่ยวข้อง