ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนางแบบชื่อดังที่เป็นที่ปรึกษาที่ใกล้ชิดและยาวนานที่สุดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่งในทำเนียบขาวแล้ว

ทำเนียบขาวประกาศว่า นางสาว โฮพ ฮิกส์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว วัย 29 ปี และยังเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวที่ทำงานกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ มายาวนานที่สุดคนหนึ่ง ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในทำเนียบขาวแล้ว โดยโฆษกประจำทำเนียบขาวบอกว่าสาเหตุที่เธอลาออกยังไม่เป็นที่แน่ชัด และก็ยังไม่รู้ว่า ฮิกส์ จะปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบขาวไปจนถึงเมื่อไร แต่ยืนยันว่าการลาออกของเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เธอถูกเรียกไปให้ปากคำกับคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯครั้งที่ผ่านมา


hc02.jpg

ด้านสื่อในสหรัฐฯรายงานว่าฮิกส์ให้เหตุผลที่ลาออกกับเพื่อนร่วมงานว่า เธอรู้สึกว่าได้ทำทุกๆ อย่างเท่าที่เธอทำได้ในทำเนียบขาวแล้ว 

ฮิกส์เป็นอดีตนางแบบชื่อดังและทำงานให้กับทรัมป์มาตั้งแต่ปี 2014 ในช่วงระหว่างการหาเสียง เธอรับหน้าที่เป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อของทรัมป์ และเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวเมื่อเดือนสิงหาคมในปีที่ผ่านมา ด้านนายทรัมป์ก็กล่าวชื่นชมว่าฮิกส์เป็นผู้หญิงเก่ง ทั้งฉลาดและขี้เล่น และได้ทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และเขาเชื่อมั่นว่าจะยังได้ทำงานร่วมกับเธอต่อไปในอนาคต

ภาพ: AP