ไม่พบผลการค้นหา
สโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร้องนายกรัฐมนตรี กำกับคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม หลังคดีไม่คืบ ตำรวจมุ่งสอบสวนเจ้าหน้าที่ แต่ เปรมชัย และพวกเลื่อนให้ปากคำต่อเนื่อง

นายวิทวัส บรรเลง นายกสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้ติดตามการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก คดีฆ่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพราะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมและนิสิตวนศาสตร์


778287.jpg

โดยขอเรียกร้องให้ผู้รักษากฎหมายดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ถึงที่สุด ด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้ และหากพบว่ามีคนหรือกลุ่มบุคคลที่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้ ให้ตำรวจตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด 

อย่างไรก็ตาม พบว่า ขณะนี้การสอบสวนยังไม่โปร่งใสและเป็นธรรม โดยเฉพาะไม่มีการเรียกนายเปรมชัยและพวกสอบสวน แต่กลับพุ่งเป้าการสอบสวนไปที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแทน เสมือนเป็นจำเลย รวมถึงไม่มีการเก็บหลักฐานคราบเขม่าดินปืนที่เสื้อของนายเปรมชัย อาจเป็นการจงใจให้หลักฐานในคดีอ่อนลง

ดังนั้น ในนามนิสิตคณะวนศาสตร์จึงขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการตรวจสอบคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีของสังคม และเพื่อไม่ให้นิสิตคณะวนศาสตร์ ที่เมื่อจบการศึกษาไปแล้ว และออกไปทำงานในพื้นที่อนุรักษ์ป่าไม้ ต้องรู้สึกหมดกำลังใจ

พร้อมยืนยันตนและกลุ่มไม่กลัวผลที่จะตามมา เพราะเป็นหน้าที่ที่จะช่วยกันปกป้องสัตว์ซึ่งเป็นทรัพยากรของทุกคน จึงอยากให้สังคมติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อใช้เป็นคดีตัวอย่างของสังคมต่อไป 

778282.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจภาค7เร่งคดี”เปรมชัย”คืบ70%รอสอบ5มี.ค.

ถอนข้อหา 'เปรมชัย' ทารุณกรรมสัตว์ ไม่เข้าข่ายข้อกฎหมาย