ไม่พบผลการค้นหา
น้ำเขื่อนแก่งกระจาน ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้รีสอร์ตปิดจำนวนมาก ขณะที่กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหลายพื้นที่ ขอให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง

สถานการณ์น้ำเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เช้านี้ (9 ส.ค.) ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 2 พื้นที่ คือบริเวณเหนือเขื่อน ที่น้ำในเขื่อนแก่งกระจานเอ่อขึ้นมาท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงร้านอาหารที่อยู่ริมเขื่อนด้วย อีกส่วนคือน้ำที่ล้นสปิลเวย์ลงมาตามทางน้ำเข้าสู่แม่น้ำเพชรบุรี ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นรีสอร์ท ร้านอาหารที่อยู่ริมน้ำ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 62 แห่ง และมีรีสอร์ทที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถเปิดบริการได้ 10 แห่ง กลายเป็นเกาะกลางน้ำ กระแสน้ำยังไหลแรง เพิ่มสูงต่อเนื่อง และมีปริมาณมาก ส่วนรีสอร์ทที่เหลือยังเปิดให้บริการได้ แนะหากนักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่แก่งกระจาน ให้ตรวจสอบกับทางรีสอร์ท

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า วันนี้ (9 ส.ค.) ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

ภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงจึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง