ไม่พบผลการค้นหา
คสช.แจ้งความดำเนินคดี 'เสรีพิศุทธ์' หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หลังวิจารณ์ คสช. ผ่านรายการโทรทัศน์-ด้านโฆษก คสช.ระบุ กลุ่มการเมืองอื่นๆ ก็ถูก คสช.แจ้งความดำเนินคดีได้เช่นกัน

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในวันที่ 2 ธ.ค. กรณี คสช.เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สืบเนื่องจากการที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวโจมตี คสช.ทางรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ซึ่ง คสช. กล่าวหาว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ 

คำยืนยันของโฆษก คสช. สอดคล้องกับการเปิดเผยของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ว่ามีทหารแอบเข้าแจ้งความดำเนินคดี และบีบตำรวจให้ไปขอหมายจับกุมตนเอง ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของความมั่นคง และการพูดผ่านรายการโทรทัศน์นั้นก็ผ่านมานานแล้วถึง 5 เดือน จึงจะมีการดำเนินคดี แต่ พ.อ.วินธัย ระบุว่า การดำเนินการของ คสช. เป็นการแจ้งความกับตำรวจตามขั้นตอนกฎหมายปกติ ทหารไม่ได้บีบบังคับ และทุกฝ่ายต่างก็ทำตามหน้าที่ของตัวเอง 

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัยระบุด้วยว่า กลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองคนอื่นๆ ก็ถูก คสช.แจ้งความดำเนินคดีได้เช่นกัน หากมีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่น หมิ่นประมาท ทำให้บุคคล องค์กรเสียหาย หรือนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ถือเป็นกฎหมายอาญาที่ต้องดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: