ไม่พบผลการค้นหา
พิทักษ์ซัดแฮตทริก! พาอัสสัมชัญไล่ถล่มกรุงเทพคริสเตียน 3-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่สวนกุหลาบรัวยิงใส่เทพศิรินทร์ 5-0 ครองอันดับ 3

การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 16.00 น. เป็นคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง "อินทรีแดง" อัสสัมชัญ ที่ถึงแม้จะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเทพศิรินทร์แต่ก็มีดวงด้วยการจับฉลากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทางด้าน "ชงโคสีม่วง" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการจบอันดับที่ 1 ของรอบแรกที่ผ่านมา

เขี่ยบอลเริ่มเกมทั้งสองแลกใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 10 อัสสัมชัญหวิดได้ประตูออกนำก่อนจาก นวพล ผูกบุญเชิญ ที่ได้โอกาสส่องบอลเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนเสา

จากนั้น นาทีที่ 28 กรุงเทพคริสเตียนได้ลุ้นบ้าง จาก กนกพล ปุษปาคม ที่โยนบอลยาวข้ามฟากไปให้กับ สันติภาพ แย้มแสน ใช้ความสามารถกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะปาดบอลผ่านมาหน้าปากประตูแต่ กิตติ กินโนนกอก วิ่งเข้าไปชาร์ตบอล    

กระทั่งนาทีที่ 39 กรุงเทพคริสเตียนได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ กิตติ กินโนนกอก ที่ซัดบอลจังหวะแรกไปติดเซฟนายด่านของอัสสัมชัญ แต่บอลนั้นหลุดมาเข้าทาง กันตภณ คีรีแลง ซัดบอลมุมแคบไปแฉลบ ณัฐชนน พินิจบุญสุนทร ผู้เล่นของอัสสัมชัญที่พยายามวิ่งเข้ามาสไลด์บอลไหลเข้าประตูตัวเอง และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

S__363708419.jpg

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลังได้เพียง 9 นาที กรุงเทพคริสเตียนเกือบได้ประตูหนีห่าง เมื่อ จิณณวัตร รัศมี หยอดบอลลึกไปที่เสาสองซึ่งเป็น กนกพล ปุษปาคม พุ่งเข้ามาโหม่งบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

การไล่ตามของอัสสัมชัญก็เป็นผลในนาทีที่ 56 อัสสัมชัญตีเสมอ 1-1 จากลูกเตะมุมทางขวา บอลชุลมุนอยู่หน้ากรอบเขต ก่อนจะหลุดเข้าทาง พิทักษ์ ภาภิรมย์ วิ่งเข้ามากดบอลเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปกลางประตู 

นาทีที่ 85 กรุงเทพคริสเตียนเกือบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจาก นรากร นุ่มจันทร์สกุล ที่ซัดบอลไกลแต่ผู้รักษาประตูของอัสสัมชัญ พุ่งปัดบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมทำท่าจะจบลงด้วยแต้มเสมอ 1-1 แต่แล้วในนาทีสุดท้าย แนวรับของอัสสัมชัญสาดบอลขึ้นมาข้างหน้า และเป็น พิทักษ์ ภาภิรมย์ ที่วิ่งสปีดแซงแนวรับของกรุงเทพคริสเตียน ก่อนจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและแตะหลบนายด่านของกรุงเทพคริสเตียน ยิงเข้าไปไม่เหลือ อัสสัมชัญแซงนำ 2-1

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+5 อัสสัมชัญ มาได้ประตูตอกย้ำชัยจากลูกจุดโทษของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม อัสสัมชัญเอาชนะกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วนแมนออฟเดอะแมตช์ คงหนี้ไม่พ้น พิทักษ์ ภาภิรมย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของอัสสัมชัญ ที่ยิงคนเดียว 3 ประตู 

ชมพูฟ้ายิงลูกแม่รำเพยไม่เลี้ยง 5-0 คว้าอันดับ 3 จตุรมิตร

DSC_2279.JPG

ส่วนคู่ก่อนหน้านี้ เป็นการชิงอันดับ 3 ระหว่าง "ลูกแม่รำเพย" เทพศิรินทร์ ที่ชวดเข้ารอบชิงไปอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าจะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับอัสสัมชัญแต่มาพลาดในช่วงจับฉลาก จะลงลงสนามพบกับ "ชมพู-ฟ้า" สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่จบบ๊วยของตารางในรอบแรก

เริ่มคิกออฟเพียง 2 นาที สวนกุหลาบได้ลุ้นขึ้นนำก่อนจาก นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ แต่ยิงบอลหลุดกรอบออกไป จากนั้นนาทีที่ 9 เทพศิรินทร์ได้ลุ้นบ้าง จาก ปราชญ์ปรีชา เพ็ชร์ทอง ที่ได้โอกาสแปบอลในกรอบเขตโทษ แต่บอลตรงตัวนายด่านชมพูฟ้า

กระทั่งนาทีที่ 23 สวนกุหลาบได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่วิ่งเข้ามาชาร์ทบอลเข้าไปตุงตาข่าย แม้ว่าลูกแม่รำเพยจะพยายามเร่งเครื่อง แต่ก็ยังไม่เป็นผล จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้นก่อน หมดครึ่งแรก สวนกุหลาบนำอยู่ 1-0

DSC_2273.JPG

กลับมาลุ้นต่อในครึ่งหลัง และเริ่มได้เพียง 4 นาที ชมพูฟ้าก็มาบวกประตูสอง จากแนวรับของเทพศิรินทร์สกัดบอล แต่พลาดไปเข้าทาง เมธี สาระคำ ยิงจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด นำอีก 2-0 

นาทีที่ 62 สวนกุหลาบมาได้ประตูที่ 3 จากการเช็คล้ำหน้าพลาดของเทพศิรินทร์ บอลมาเข้า นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่ซัดบอลเน้นๆ เข้าไปตุงตาข่าย นำห่าง 3-0

นาทีที่ 75 เทพศิรินทร์ มีลุ้นประตูตีไข่แตกจากจังหวะสวนกลับโดยเป็น ปรัชญา นันทพิบูล ที่ยิงบอลในระยะประมาณ 12 หลา บอลหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

สวนกุหลาบยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น นาทีที่ 83 เมธี สาระคำ หลุดเดี่ยวเข้าไปเขตโทษก่อนจะแปบอลสวนตัวผู้รักษาประตูของเทพศิรินทร์เข้าไป สวนกุหลาบนำ 4-0 โดยหลังจากที่ได้ประตูไปแล้วผู้ตัดสินมาแจกใบแดงย้อนหลังให้กับ วีรศักดิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้เล่นของเทพศิรินทร์

นาทีสุดท้ายของเกมนี้สวนกุหลาบมาได้ประตูปิดกล่องไล่ถล่มเอาชนะเทพศิรินทร์ 5-0 จากจังหวะที่ ฐนกร กระแสสัตย์ มายิงบอลเต็มข้อจากบริเวณหน้าเขตโทษ และส่งผลให้สวนกุหลาบวิทยาลัย คว้าอันดับที่ 3 ของศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครอง