ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปีในนครนิวยอร์ก ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปีที่อาคารอพาร์ตเมนท์ความสูง 5 ชั้นในเขตบรอนซ์ของนครนิวยอร์กที่สหรัฐฯ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 ราย พบว่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีตั้งแต่เด็กอายุ 1 ปีไปจนถึงผู้ใหญ่อายุ 50 ปี 

ด้านนายบิล เดอร์ ลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กชี้ว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งคือมีความรุนแรงมากที่สุดอย่างน้อยในรอบ 25 ปีของนครนิวยอร์ก และมีจำนวนผู้เสียชีวิตสูงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้

นอกจากจำนวนผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเปลวเพลิงอีกอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บในระดับปานกลางอีกหลายคน โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นหรือไม่

นายแดเนียล นีโกร หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนิวยอร์กกล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเพลิงไหม้ได้เริ่มต้นขึ้นที่บริเวณชั้น 1 และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังพื้นที่ต่างๆของอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับโทรศัพท์สายแรกจากหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เมื่อเวลา 18.51 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ทางทีมดับเพลิงจะเดินทางถึงสถานที่เกิดเหตุในเวลา 3 นาทีต่อมา