ไม่พบผลการค้นหา
นายอำเภอบางสะพาน เผยสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายแล้ว คาดถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำจะไม่ถึงจุดวิกฤติอีก ด้าน ผอ.รพ.บางสะพานคาดใช้เวลา 1-2 วันในการฟื้นฟูสภาพหลังน้ำลด พร้อมเตรียมแพทย์ ให้บริการผู้ป่วยที่สนามในโรงเรียนบางสะพานวิทยา

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางสะพานมีแนวโน้มคลี่คลายหลังจากปริมาณฝนลดลง และไม่มีฝนตกหนัก ระดับน้ำในคลองบางสะพานที่ถึงจุดวิกฤตเมื่อวานนี้เริ่มลดระดับลงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว อ่างเก็บน้ำคลองลอย ขณะที่พื้นที่เขตเศรษฐกิจสถานการณ์เป็นปกติแล้ว โดยยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดเท่านั้น

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจากสภาวะฝนตกหนักพบว่าทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 7 ตำบล 50 หมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านถ้ำม้าร้อง บ้านฝ่ายท่า ตำบลพงศ์ประศาสน์ มีน้ำท่วมสูงแต่ในวันนี้ลดระดับลง ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในการอพยพประชาชนที่ติดค้างไปยังที่ปลอดภัยโดยมีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา ซึ่งใช้เป็นจุดอพยพประชาชน รพ.สนาม และจุดรวบรวมสิ่งของบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย

บางสะพาน.jpg


ส่วนในวันนี้ จะส่งทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกให้ความช่วยเหลือในการดูแลสุขภาพประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น ถนน สะพาน สิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับรายงานว่ามีคอสะพานในหมู่บ้านหลายแห่งชำรุดเสียหายจากกระแสน้ำป่า เช่นที่ ตำบลทองมงคล ซึ่งภายหลังเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติทางท้องถิ่นจะซ่อมแซมให้ใช้การได้เป็นการชั่วคราวและจะจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมเป็นการถาวรต่อไป

ด้าน นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฒโฑ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากสภาวะฝนที่ตกหนัก ทำให้มีน้ำไหลหลากเข้ามาท่วมภายในโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ แต่ล่าสุดระดับน้ำในตัวอาคารต่าง ๆ รวมถึงด้านหน้าโรงพยาบาลแห้งลงแล้ว คงเหลือแต่บริเวณด้านหลังโรงพยาบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 80 เซนติเมตร

ส่วนในวันนี้ (10 พ.ย.) ได้ประสานขอเครื่องสูบน้ำจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมาสูบน้ำออก พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและทหารกองบิน 5 ทำความสะอาดอาคารต่าง ๆ คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ในการฟื้นฟูสภาพก่อนกลับมาเปิดให้บริการประชาชนได้อีกครั้ง

โดยในระหว่างนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาลไปประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบางสะพานวิทยา ซึ่งผู้ป่วยสามารถไปขอรับบริการได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีผู้ป่วยในซึ่งอาการไม่หนัก จำนวนประมาณ 50 คน นอนพักรักษาตัวอยู่ที่อาคาร 6 ชั้น ซึ่งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด